Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 39

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 39
39 ÁSdíS HReFnA HARAldSdÓTTIR, SIgRún AðAlbJARnARdÓTTIR niðurstöður Hvernig er góður kennari? – Opin spurning Svör nemenda við opnu spurningunni Hvernig er góður kennari? voru fjölbreytt, allt frá stökum orðum og upptalningu mikilvægra atriða til langra og ítarlegra útskýringa á því hvaða kostum góður kennari þarf að vera búinn. Flestir tilgreindu á bilinu þrjá til sex kosti en alls voru 33 kostir nefndir. Á mynd 1 má sjá yfirlit yfir þau atriði sem nem- endur nefndu oftast. Ríflega fjórir af hverjum tíu nemendum (42%, n=67) nefndu að góður kennari væri hress og skemmtilegur. Sömuleiðis nefndu um fjórir af hverjum tíu nemendum (39%, n=63) að góður kennari hefði góða stjórn á bekknum og héldi aga þannig að vinnufriður ríkti. Einn nemandi sagði: Hann verður að vera skemmtilegur og ekki of alvarlegur og alltaf bara nám, nám, nám – vinna, vinna, vinna, og annar nefndi: Hann verður að hafa stjórn á bekknum og ekki bara leyfa þeim frekustu að tala. Fleiri tjáðu sig um mikilvægi þess að góður kennari hefði góða stjórn á bekknum og héldi uppi aga: Maður vill fara út úr tíma þannig að maður hafi lært en samt haft gaman. Einn nemandinn tilgreindi meira að segja hlutföllin nákvæmlega: Góður kennari er með 60% aga eða meira og verður að vera þægilegur, kurteis og skemmtilegur og mæta stundvíslega. Mynd 1. Góður kennari. Atriði sem 10% eða fleiri nemendur nefndu. Sveigjanleiki kennarans var nemendum hugleikinn og nefndi ríflega þriðji hver nem- andi (36%) þann kost (n=57). Með sveigjanleika áttu nemendur við ákveðið frjálsræði í skólastarfinu, að nemendur hefðu stundum val um viðfangsefni og hægt væri að bregða út af reglum ef svo bæri undir. Um fjórðungur (24%, n=38) nefndi að góður kennari útskýrði námsefnið vel fyrir nemendum. Einn nemandinn skrifaði: Hann út- skýrir vel− og aftur ef þörf er á; annar nemandi sagði: … reynir að útskýra inn og út! annar fjórðungur (23%, n=37) nefndi að góður kennari væri skapgóður: Skapið í kennaranum Hlutfall svarenda 0% 10% 20% 30% 40% 50% Er hress og skemmtilegur/með húmor (N=67) Hefur góða stjórn á bekknum (N=63) Sýnir sveigjanleika þegar við á (N=57) Útskýrir námsefnið vel (N=38) Er skapgóður (N=37) Er góður, blíður (N=34) Er hjálpsamur (N=34) Sýnir nemendum virðingu (N=24) Sýnir nemendum sanngirni (N=24) Er skilningsríkur (N=24) Hlustar á skoðanir nemenda (N=23) Gerir námsefnið skemmtilegt (N=18) Mismunar nemendum ekki (N=16) Þekkir námsefnið vel (N=16) 42% 39% 36% 24% 23% 21% 21% 15% 15% 15% 14% 11% 10% 10%
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.