Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 40

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 40
40 gÓðUR kennAR I : skiptir miklu. Ef hann er hundleiðinlegur endar það með skrópi. Um fimmtungur (21%, n=34) tilgreindi að góður kennari væri ljúfur og góður. Nemandi skrifaði: …rólegur, ljúfur og góður og alls ekki frekur; … smá bros gerir heldur engum mein, kennarar þurfa að brosa meira til nemenda. Jafnmargir (21%, n=34) minntust á mikilvægi þess að kenn- arinn væri hjálpsamur. Um 15% nemenda nefndu þá kosti að kennarinn sýndi þeim virðingu, að hann væri sanngjarn, skilningsríkur og hlustaði á þá. Einn nemandinn skrifaði á þessa leið: Kennarar verða að sýna umburðarlyndi og skilning á ýmsum uppákomum varðandi nemendur. annar sagði: Góður kennari kemur vel fram við nemendur og mætir þörfum þeirra. Og sá þriðji: Það er líka mikilvægt að viðkomandi muni eftir hvernig það var að vera á þessum aldri og taki tillit til þess. Eins og sjá má á mynd 1 nefna 10−11% nemenda að góður kennari geri námsefnið skemmtilegt, að hann geri ekki upp á milli nemenda og þekki námsefnið vel, eins og þessi orð bera með sér: Hann gerir námsefnið skemmtilegt og áhugavert. Hann mismunar ekki nemendum heldur hefur jafnt yfir alla. Hann verður [nemandi undirstrikaði] að þekkja námsefnið vel og vita hvað hann er að tala um. Hægt er að flokka hugmyndir nemenda um kosti góðs kennara í tvo þætti (sjá Moore, 2000). annar þeirra er persónulegir eiginleikar kennara og viðmót. Persónulegir eiginleikar lúta að skapgerð, eins og að kennarinn sé skemmtilegur, góður og blíður. Viðmót kennarans vísar til framkomu hans og félagslegra þátta, að hann sé hjálpsam- ur, sýni nemendum virðingu, sanngirni, skilning og hlusti á skoðanir þeirra. Hinn þátturinn vísar til kennslufræðilegra þátta sem eiga við atriði eins og bekkjarstjórn, að kennarinn sé sveigjanlegur og útskýri námsefnið vel. Á mynd 1 má sjá að af tíu at- riðum sem nemendur nefna oftast snúa sjö að persónulegum eiginleikum kennara og/eða viðmóti hans en þrjú að kennslufræði hans. Niðurstöðurnar benda því til að persónulegir eiginleikar og viðmót kennarans vegi þungt í hugmyndum nemenda um góðan kennara þótt atriði er lúta að kennslufræðilegum þáttum eða verklagi skipti einnig miklu. Aldurs- og kynjamunur í nokkrum atriðum kom í ljós munur á hugmyndum nemenda eftir aldri. Hlutfallslega helmingi fleiri í hópi yngri nemenda (tíu ára) en þeirra eldri (fjórtán ára) lögðu áherslu á að kennarinn væri sveigjanlegur (49% á móti 23%), χ2 (1, n =161) = 11,91, p<0,001. Einn tíu ára hefur orðið: Hann lætur oft hafa frjálst … leyfir manni að spila stundum … hleypir manni stundum í tölvur, leyfir okkur að læra úti þegar veðrið er gott. Svo virðist sem sveigjanleikinn hjá yngri nemendunum vísi til þess að hafa frjálsa stund eða val um viðfangsefni en hjá eldri nemendunum fremur til þess að kennari gefi frí eða víki frá reglum, eins og orð þessa 14 ára nemanda sýna: Góður kennari er sá sem er sveigjanlegur á reglur ef rök nemenda eru marktæk. Enn fremur kom í ljós viðhorfsmunur hjá nemendum eftir aldri á því hvort góður kennari væri góður og blíður, χ2 (1, n =161) = 15,47, p<0,05. Hlutfallslega fleiri tíu ára nemendur (stúlkur 39%, drengir 28%) en fjórtan ára (stúlkur 15%, drengir 3%) minntust á það atriði. Hjá tíu ára dreng kom fram að góður
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.