Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 40

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 40
40 gÓðUR kennAR I : skiptir miklu. Ef hann er hundleiðinlegur endar það með skrópi. Um fimmtungur (21%, n=34) tilgreindi að góður kennari væri ljúfur og góður. Nemandi skrifaði: …rólegur, ljúfur og góður og alls ekki frekur; … smá bros gerir heldur engum mein, kennarar þurfa að brosa meira til nemenda. Jafnmargir (21%, n=34) minntust á mikilvægi þess að kenn- arinn væri hjálpsamur. Um 15% nemenda nefndu þá kosti að kennarinn sýndi þeim virðingu, að hann væri sanngjarn, skilningsríkur og hlustaði á þá. Einn nemandinn skrifaði á þessa leið: Kennarar verða að sýna umburðarlyndi og skilning á ýmsum uppákomum varðandi nemendur. annar sagði: Góður kennari kemur vel fram við nemendur og mætir þörfum þeirra. Og sá þriðji: Það er líka mikilvægt að viðkomandi muni eftir hvernig það var að vera á þessum aldri og taki tillit til þess. Eins og sjá má á mynd 1 nefna 10−11% nemenda að góður kennari geri námsefnið skemmtilegt, að hann geri ekki upp á milli nemenda og þekki námsefnið vel, eins og þessi orð bera með sér: Hann gerir námsefnið skemmtilegt og áhugavert. Hann mismunar ekki nemendum heldur hefur jafnt yfir alla. Hann verður [nemandi undirstrikaði] að þekkja námsefnið vel og vita hvað hann er að tala um. Hægt er að flokka hugmyndir nemenda um kosti góðs kennara í tvo þætti (sjá Moore, 2000). annar þeirra er persónulegir eiginleikar kennara og viðmót. Persónulegir eiginleikar lúta að skapgerð, eins og að kennarinn sé skemmtilegur, góður og blíður. Viðmót kennarans vísar til framkomu hans og félagslegra þátta, að hann sé hjálpsam- ur, sýni nemendum virðingu, sanngirni, skilning og hlusti á skoðanir þeirra. Hinn þátturinn vísar til kennslufræðilegra þátta sem eiga við atriði eins og bekkjarstjórn, að kennarinn sé sveigjanlegur og útskýri námsefnið vel. Á mynd 1 má sjá að af tíu at- riðum sem nemendur nefna oftast snúa sjö að persónulegum eiginleikum kennara og/eða viðmóti hans en þrjú að kennslufræði hans. Niðurstöðurnar benda því til að persónulegir eiginleikar og viðmót kennarans vegi þungt í hugmyndum nemenda um góðan kennara þótt atriði er lúta að kennslufræðilegum þáttum eða verklagi skipti einnig miklu. Aldurs- og kynjamunur í nokkrum atriðum kom í ljós munur á hugmyndum nemenda eftir aldri. Hlutfallslega helmingi fleiri í hópi yngri nemenda (tíu ára) en þeirra eldri (fjórtán ára) lögðu áherslu á að kennarinn væri sveigjanlegur (49% á móti 23%), χ2 (1, n =161) = 11,91, p<0,001. Einn tíu ára hefur orðið: Hann lætur oft hafa frjálst … leyfir manni að spila stundum … hleypir manni stundum í tölvur, leyfir okkur að læra úti þegar veðrið er gott. Svo virðist sem sveigjanleikinn hjá yngri nemendunum vísi til þess að hafa frjálsa stund eða val um viðfangsefni en hjá eldri nemendunum fremur til þess að kennari gefi frí eða víki frá reglum, eins og orð þessa 14 ára nemanda sýna: Góður kennari er sá sem er sveigjanlegur á reglur ef rök nemenda eru marktæk. Enn fremur kom í ljós viðhorfsmunur hjá nemendum eftir aldri á því hvort góður kennari væri góður og blíður, χ2 (1, n =161) = 15,47, p<0,05. Hlutfallslega fleiri tíu ára nemendur (stúlkur 39%, drengir 28%) en fjórtan ára (stúlkur 15%, drengir 3%) minntust á það atriði. Hjá tíu ára dreng kom fram að góður
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.