Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 58

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 58
58 STARFSHæFnI kennARA samskipti við aðra. algengt er að þróun í fagmennsku kennara sé nú skilgreind sem aukin hæfni (kompetenceudvikling) til að takast á við starfið – og þá í víðari skilningi hæfnihugtaksins (Dale, 2003; Hjort og Weber, 2004; Krejsler, Laursen, og Ravn 2004; Løvlie, 2003; Moos, 2004). Skilgreining mín á starfshæfni kennara (sjá upphafskafla) hefur mótast af slíkum viðhorfum. Samkvæmt nýjum viðmiðum Bolognaferlisins (Menntamálaráðuneytið, 2007) er markmið kennaranáms að hafa áhrif á starfshæfni kennaranema. Kostir hæfnihug- taksins felast einmitt í því að gert er ráð fyrir að hægt sé að hafa áhrif á hæfni nem- enda; hugtakið auðveldar markmiðssetningar og möguleika á að bera saman innihald náms í menntastofnunum. Erfitt hefur á hinn bóginn þótt að setja fram skýr markmið um aukna fagmennsku kennara þar sem markmiðið verður gjarnan mjög yfirgrips- mikið og fjarlægt. Endurkoma hæfnihugtaksins um aldamótin í tengslum við umfjöllun um náms- markmið er langt frá því að vera hafin yfir gagnrýni. Stundum eru skilgreiningar svo víðar að erfitt er að átta sig á afmörkun hugtaksins. Stundum eru skilgreiningar þröngar og frammistaðan í brennidepli, líkast því að fallið sé aftur í gryfjur tæknihyggjunnar og þeirrar einföldunar sem henni fylgir. Þá er hætta á að heildarsýnin á menntun kennarans glatist en slík heildarsýn einkennir markmiðssetningar þar sem notuð eru hugtök eins og fagmennska, fagvitund og starfskenning. Stundum beinist athyglin einungis að því sem gerist innra með einstaklingnum, með tilvísun í hugmyndafræði hugsmíðahyggju. Frá sjónarhóli félagslegra og menningarbundinna kenninga nægir ekki að beina athyglinni að frammistöðu einstaklinga eða að því sem gerist innra með þeim. Nám einstaklinga er alltaf hluti af stærri heild; til að skilja nám þeirra verður einnig að skoða félagslegt samhengi námsins – námssamfélagið og alla umgjörð námsins – og líka hvernig þessi fyrirbæri þróast og breytast (Edwards, Gilroy, og Hartley 2002; Edwards og Protheroe, 2004; Lave og Wenger, 1991; van Huizen, van Oers og Wub- bels, 2005). Meðal annars er stuðningur félaga eða hæfari einstaklinga talinn forsenda nýrra landvinninga í námi (Vygotsky, 1978). Hvað varðar kennaramenntun eru fræði- leg hugtök forsenda þess að hugsun um starfið þróist og breytist og jafnframt grunnur faglegrar umræðu um skjólstæðinga og starf kennarans (Edwards, Gilroy og Hartley, 2002). Fræðimenn sem hafa beitt athafnakenningunni í rannsóknum sínum hafa bent á nauðsyn þess að efla gagnkvæma þróun einstaklingshæfni, m.a. sérfræðiþekkingar, og hæfni í samstarfshópi sem einstaklingurinn tilheyrir (Engeström, 2001; Wenger, 1998). í rannsóknum mínum á starfshæfni kennara – frá sjónarhóli kennaranema – tek ég mið af víðari skilgreiningum á hæfnihugtakinu, félags- og menningarlegri sýn á námshugtakið og reyni að halda til haga heildarsýninni á starfshæfni „góða kenn- arans“. Persónuleg hæfni – tengsl við breytt kennarahlutverk Eins og áður var getið virðast kennaranemar ekki einungis glíma við að ná tökum á hagnýtri færni og faglegri þekkingu, sem styrkir þá í starfi, heldur einnig persónulegri hæfni til að takast á við starfið.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.