Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 61

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 61
61 RAgnHIldUR bJARnAdÓTTIR námskeiða er yfirleitt blanda af fræðilegri og hagnýtri þekkingu; stundum eru æf- ingar hluti námsins. Slíka þekkingu og færni má skilgreina sem einn af persónulegum þáttum starfshæfninnar en hún nær samt engan veginn að lýsa þeim flóknu mannlegu eiginleikum sem hér er vísað til. Notkun hugtaksins „persónuleg hæfni“ er alls ekki hafin yfir gagnrýni. Þegar hugað er að námi einstaklinga hlýtur sú hæfni sem þeir öðlast alltaf að vera persónuleg, enda þótt þar komi fleira til, þ.e. félagsleg samskipti, kennsla og samfélagslegt og menn- ingarlegt samhengi námsins. Eins er ljóst að mikil skörun er við önnur hugtök, t.d. almenna menntun og þroska. Spurningar hafa vaknað um þann þátt sem nútímasam- félagið á í áherslunni á persónulega þætti menntunarinnar og einnig í „vinsældum“ hæfnihugtaksins. Þekking fellur fljótt úr gildi en það sem skiptir máli er að „geta gert“ – þ.e. að geta leitað þekkingar og beitt henni. Þess er vænst að rannsókn sú sem hér er fjallað um varpi nýju ljósi á kröfur um starfshæfni verðandi kennara. Niðurstöður rannsóknarinnar ættu því að geta orðið innlegg í umræðu um þá starfshæfni sem æskilegt er að stefna að í kennaranámi í norrænu nútímasamfélagi. aðfErð Sú rannsókn sem hér er greint frá er hluti af norrænu rannsóknarverkefni. Rann- sóknin er í tveimur hlutum. í fyrri hlutanum var stefnt að því að öðlast skilning á sýn norrænna kennaranema á erfið viðfangsefni kennarastarfsins og þeirri hæfni sem æskilegt er að efla með kennaranemum. Við skipulag rannsóknarinnar var höfð hlið- sjón af rannsókn minni á sýn íslenskra kennaranema á starfshæfni kennara (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004). í síðari hluta rannsóknarinnar verður kannað hvernig leiðsögn tengd vettvangsnámi getur stutt kennaranemana við að þróa með sér hæfni til að ráða við slík viðfangsefni. Fimm norrænir háskólakennarar standa að rannsókninni1. í upphafi samstarfsins fór fram umræða í hópnum um markmið, aðferðir og fræðilega umgjörð rannsóknarinnar, m.a. um skilgreiningar á starfshæfni kennara og leiðsagnar- hugtakinu (Brekke, Bjarnadóttir og Søndenå, 2008). Rannsóknaraðferðin fellur undir fyrirbærafræði þar sem markmiðið er að leita skilnings á ákveðnu fyrirbæri, þ.e. sýn kennaranema á kennarastarfið, í þeim tilgangi að bæta norræna kennaramenntun. Þátttakendur í rannsókninni voru kennaranemar í Kennaraháskóla íslands, í Háskólanum í Tromsö, Kennaraskóla Færeyja í Þórshöfn og Tækniháskólanum í Luleå. allir þátttakendurnir voru fyrsta árs nemar sem stefna að því að verða grunnskóla- kennarar. alls tóku 114 nemar þátt í könnuninni, 24 til 31 frá hverjum háskóla. Ákveðið var að fjöldi þátttakenda yrði svipaður frá öllum háskólunum og var þess vegna ein- ungis leitað eftir þátttöku tveggja nemendahópa/bekkja í Kennaraháskóla íslands. Könnunin fór fram í apríl 2007 eftir að nemarnir höfðu verið í vettvangsnámi þar 1 Þeir eru dr. Mary Brekke, Háskólanum í Tromsø, kennaramenntunardeild, dr. Kari Søndenå, Háskólanum í Tromsø, kennaramenntunardeild, Pauli Nielsen, fyrrverandi rektor kennaraskólans í Þórshöfn, dr. Inger Karlefors, Tækniháskólanum í Luleå, kennaramenntunardeild og dr. Ragn- hildur Bjarnadóttir, Kennaraháskóla íslands, Reykjavík.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.