Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 61

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 61
61 RAgnHIldUR bJARnAdÓTTIR námskeiða er yfirleitt blanda af fræðilegri og hagnýtri þekkingu; stundum eru æf- ingar hluti námsins. Slíka þekkingu og færni má skilgreina sem einn af persónulegum þáttum starfshæfninnar en hún nær samt engan veginn að lýsa þeim flóknu mannlegu eiginleikum sem hér er vísað til. Notkun hugtaksins „persónuleg hæfni“ er alls ekki hafin yfir gagnrýni. Þegar hugað er að námi einstaklinga hlýtur sú hæfni sem þeir öðlast alltaf að vera persónuleg, enda þótt þar komi fleira til, þ.e. félagsleg samskipti, kennsla og samfélagslegt og menn- ingarlegt samhengi námsins. Eins er ljóst að mikil skörun er við önnur hugtök, t.d. almenna menntun og þroska. Spurningar hafa vaknað um þann þátt sem nútímasam- félagið á í áherslunni á persónulega þætti menntunarinnar og einnig í „vinsældum“ hæfnihugtaksins. Þekking fellur fljótt úr gildi en það sem skiptir máli er að „geta gert“ – þ.e. að geta leitað þekkingar og beitt henni. Þess er vænst að rannsókn sú sem hér er fjallað um varpi nýju ljósi á kröfur um starfshæfni verðandi kennara. Niðurstöður rannsóknarinnar ættu því að geta orðið innlegg í umræðu um þá starfshæfni sem æskilegt er að stefna að í kennaranámi í norrænu nútímasamfélagi. aðfErð Sú rannsókn sem hér er greint frá er hluti af norrænu rannsóknarverkefni. Rann- sóknin er í tveimur hlutum. í fyrri hlutanum var stefnt að því að öðlast skilning á sýn norrænna kennaranema á erfið viðfangsefni kennarastarfsins og þeirri hæfni sem æskilegt er að efla með kennaranemum. Við skipulag rannsóknarinnar var höfð hlið- sjón af rannsókn minni á sýn íslenskra kennaranema á starfshæfni kennara (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004). í síðari hluta rannsóknarinnar verður kannað hvernig leiðsögn tengd vettvangsnámi getur stutt kennaranemana við að þróa með sér hæfni til að ráða við slík viðfangsefni. Fimm norrænir háskólakennarar standa að rannsókninni1. í upphafi samstarfsins fór fram umræða í hópnum um markmið, aðferðir og fræðilega umgjörð rannsóknarinnar, m.a. um skilgreiningar á starfshæfni kennara og leiðsagnar- hugtakinu (Brekke, Bjarnadóttir og Søndenå, 2008). Rannsóknaraðferðin fellur undir fyrirbærafræði þar sem markmiðið er að leita skilnings á ákveðnu fyrirbæri, þ.e. sýn kennaranema á kennarastarfið, í þeim tilgangi að bæta norræna kennaramenntun. Þátttakendur í rannsókninni voru kennaranemar í Kennaraháskóla íslands, í Háskólanum í Tromsö, Kennaraskóla Færeyja í Þórshöfn og Tækniháskólanum í Luleå. allir þátttakendurnir voru fyrsta árs nemar sem stefna að því að verða grunnskóla- kennarar. alls tóku 114 nemar þátt í könnuninni, 24 til 31 frá hverjum háskóla. Ákveðið var að fjöldi þátttakenda yrði svipaður frá öllum háskólunum og var þess vegna ein- ungis leitað eftir þátttöku tveggja nemendahópa/bekkja í Kennaraháskóla íslands. Könnunin fór fram í apríl 2007 eftir að nemarnir höfðu verið í vettvangsnámi þar 1 Þeir eru dr. Mary Brekke, Háskólanum í Tromsø, kennaramenntunardeild, dr. Kari Søndenå, Háskólanum í Tromsø, kennaramenntunardeild, Pauli Nielsen, fyrrverandi rektor kennaraskólans í Þórshöfn, dr. Inger Karlefors, Tækniháskólanum í Luleå, kennaramenntunardeild og dr. Ragn- hildur Bjarnadóttir, Kennaraháskóla íslands, Reykjavík.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.