Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 62

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 62
62 STARFSHæFnI kennARA sem þeir tóku í fyrsta skipti virkan þátt í kennslu. Þátttakendur í hverjum háskóla fengu upplýsingar um verkefnið í heild og síðan eftirfarandi fyrirmæli og spurningar: • Lýstu viðfangsefni (einu) sem tilheyrir kennarastarfinu og þér finnst vera sérstaklega erfitt. Hvers vegna er þetta viðfangsefni erfitt? • Hvaða viðfangsefni kennarastarfsins telur þú þig einkum ráða vel við? Hvers vegna? Tímarammi og fyrirmæli voru samræmd. Gögn voru skráð og íslenskir og færeyskir textar þýddir á dönsku. Rannsóknarhópurinn greindi gögnin sameiginlega haustið 2007. Ákveðið var að leggja ekki áherslu á samanburð milli stofnana að þessu sinni en taka þess í stað mið af hópnum sem einni heild. Rannsakendur hafa í kjölfarið beitt ólíkum fræðilegum hugtökum og kenningum við frekari úrvinnslu gagna og til að dýpka skilning á afmörkuðum þemum (Bjarna- dóttir, Brekke, Karlefors, Nielsen og Søndenå, 2008). Eins og áður segir beini ég í grein þessari athyglinni að viðfangsefnum sem krefjast þess að nemarnir vinni með eigin persónu, í þeim tilgangi að varpa ljósi á persónulega hlið starfshæfninnar sem æskilegt er að nemarnir efli til að geta tekist á við framtíðar- starf sitt sem kennarar. niðurstöður í ljós kom að hegðunarvandamál, blandaðir nemendahópar og einstaklingsmiðuð kennsla voru ofarlega á baugi meðal þátttakenda frá öllum háskólunum. Einnig var ljóst að vandamálin tengdust oft persónu kennarans. Um það bil helmingur svaranna frá þátttakendunum 114 um erfið viðfangsefni kennara féll í þann flokk sem hér er skoðaður. Þá er átt við að persónulegir þættir eru hluti vandans enda þótt viðfangs- efnin feli stundum líka í sér kröfu um að unnið sé með faglega þekkingu og hagnýta færni eða væntingar um ytri úrbætur í skólastarfinu. Helstu einkenni á lýsingum nemanna á persónulegum viðfangsefnum eru: • viðfangsefnin snúast að verulegu leyti um mannleg tengsl eða samskipti • hluti nemanna upplifir vanmátt – þeir virðast ekki sjá fyrir sér lausn á vandanum • viðfangsefnin eru flókin og tengjast yfirleitt víðara samhengi – þ.e. faglegri, menningar- legri eða félagslegri umgjörð kennarastarfsins í næstu tveimur köflum verður fjallað nánar um þessar niðurstöður og notuð til þess dæmi úr lýsingum nemanna. Strikað er undir orð eða hluta setninga sem lýsa við- fangsefninu og feitletranir vísa til víðara samhengis. í kaflanum „Ályktanir og um- ræða“ verða dregnar ályktanir um æskilega starfshæfni; annars vegar frá sjónarhóli kennaranema og hins vegar með hliðsjón af fræðilegri umgjörð rannsóknarinnar. Persónuleg viðfangsefni Tengslin við aðra virðast vera rauður þráður í svörum nemenda. Margir nemendur greina frá vandamálum í tengslum við stjórnun og vald; orðalagið er mismunandi, sumir telja mikilvægt að geta „sett mörk“.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.