Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 62

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 62
62 STARFSHæFnI kennARA sem þeir tóku í fyrsta skipti virkan þátt í kennslu. Þátttakendur í hverjum háskóla fengu upplýsingar um verkefnið í heild og síðan eftirfarandi fyrirmæli og spurningar: • Lýstu viðfangsefni (einu) sem tilheyrir kennarastarfinu og þér finnst vera sérstaklega erfitt. Hvers vegna er þetta viðfangsefni erfitt? • Hvaða viðfangsefni kennarastarfsins telur þú þig einkum ráða vel við? Hvers vegna? Tímarammi og fyrirmæli voru samræmd. Gögn voru skráð og íslenskir og færeyskir textar þýddir á dönsku. Rannsóknarhópurinn greindi gögnin sameiginlega haustið 2007. Ákveðið var að leggja ekki áherslu á samanburð milli stofnana að þessu sinni en taka þess í stað mið af hópnum sem einni heild. Rannsakendur hafa í kjölfarið beitt ólíkum fræðilegum hugtökum og kenningum við frekari úrvinnslu gagna og til að dýpka skilning á afmörkuðum þemum (Bjarna- dóttir, Brekke, Karlefors, Nielsen og Søndenå, 2008). Eins og áður segir beini ég í grein þessari athyglinni að viðfangsefnum sem krefjast þess að nemarnir vinni með eigin persónu, í þeim tilgangi að varpa ljósi á persónulega hlið starfshæfninnar sem æskilegt er að nemarnir efli til að geta tekist á við framtíðar- starf sitt sem kennarar. niðurstöður í ljós kom að hegðunarvandamál, blandaðir nemendahópar og einstaklingsmiðuð kennsla voru ofarlega á baugi meðal þátttakenda frá öllum háskólunum. Einnig var ljóst að vandamálin tengdust oft persónu kennarans. Um það bil helmingur svaranna frá þátttakendunum 114 um erfið viðfangsefni kennara féll í þann flokk sem hér er skoðaður. Þá er átt við að persónulegir þættir eru hluti vandans enda þótt viðfangs- efnin feli stundum líka í sér kröfu um að unnið sé með faglega þekkingu og hagnýta færni eða væntingar um ytri úrbætur í skólastarfinu. Helstu einkenni á lýsingum nemanna á persónulegum viðfangsefnum eru: • viðfangsefnin snúast að verulegu leyti um mannleg tengsl eða samskipti • hluti nemanna upplifir vanmátt – þeir virðast ekki sjá fyrir sér lausn á vandanum • viðfangsefnin eru flókin og tengjast yfirleitt víðara samhengi – þ.e. faglegri, menningar- legri eða félagslegri umgjörð kennarastarfsins í næstu tveimur köflum verður fjallað nánar um þessar niðurstöður og notuð til þess dæmi úr lýsingum nemanna. Strikað er undir orð eða hluta setninga sem lýsa við- fangsefninu og feitletranir vísa til víðara samhengis. í kaflanum „Ályktanir og um- ræða“ verða dregnar ályktanir um æskilega starfshæfni; annars vegar frá sjónarhóli kennaranema og hins vegar með hliðsjón af fræðilegri umgjörð rannsóknarinnar. Persónuleg viðfangsefni Tengslin við aðra virðast vera rauður þráður í svörum nemenda. Margir nemendur greina frá vandamálum í tengslum við stjórnun og vald; orðalagið er mismunandi, sumir telja mikilvægt að geta „sett mörk“.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.