Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 66

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 66
66 STARFSHæFnI kennARA og hávaða þá er ekki annað fyrir kennarann að gera en að reyna að útskýra hvað má og hvað ekki má. En ef nemandanum er sama, og kannski foreldrum hans líka, verður kennarinn að treysta á Guð og lukkuna (Færeyskur kennaranemi). Hluti nema úr hópi Færeyinganna er gagnrýnni en aðrir, ekki aðeins á valdastöðu kennarans heldur einnig á skólaþróunina og nútímasamfélagið. Fram koma efasemdir um hugmyndir um „skóla fyrir alla“ og „blandaða nemendahópa“. Stundum eru nem- arnir mjög svartsýnir og svörin endurspegla uppgjafartón. En þeir eru líka leitandi og ígrunda hvað helst gæti stutt þá í að ná tökum á erfiðleikum í starfinu. Þeir nefna betra námsefni, aukna virðingu fyrir kennaranum, skýrari viðmið um vald kennarans, meira fjármagn, fleira stuðningsfólk í kennsluna og stuðning frá foreldrum. Framangreind svör, sem lýsa vanmætti nemanna gagnvart flóknum aðstæðum, lýsa því – eins og svörin í fyrri kaflanum – hvernig upplifun nemanna tengist kennara- hlutverkinu og nútímamenningu. Það sem einkum er athyglisvert í samanburði við lýsingarnar í fyrri kaflanum er að nemarnir hafa ekki tileinkað sér gagnrýnislaust þau viðmið sem tengjast kennarastarfinu. Þeir hafa ekki „innhverft“ skilaboðin í jafn ríkum mæli og þeir sem vitnað var til í fyrri kaflanum. Einnig bæta svörin nýjum dráttum í myndina af kennarahlutverkinu. Kennarinn nýtur ekki virðingar, völd hans eru tak- mörkuð og stutt er í einsemd og einangrun. öryggisleysið sem nemendur upplifa er enn sýnilegra en í fyrri kaflanum. Lýsingar nemanna benda til þess að það öryggisleysi sem einkennir kennarastarfið eigi rætur í félagslegri og menningarlegri umgjörð þess. ályktanir og umræða Ályktanir um þá hæfni sem kennaranemarnir vilja ná tökum á Markmið rannsóknarinnar var annars vegar að dýpka skilning á erfiðum viðfangsefn- um kennarastarfsins sem tengjast persónu kennarans og hins vegar á því hvers konar starfshæfni er forsenda þess að nemarnir ráði við slík verkefni og menntist í átökum sínum við þau. Á grundvelli niðurstaðna í köflunum tveimur hér á undan má draga ályktanir um þá persónulegu hæfni sem kennaranemarnir sjálfir vilja öðlast. Lýsingar þeirra benda til þess að þeir vilji öðlast samskiptahæfni þar sem saman fer félagsleg færni, stjórnunarfærni og sjálfsstjórn. Þeir vilja læra: • að setja mörk og að stjórna nemendahópum • að vera skilmerkilegur, samkvæmur sjálfum sér og þolinmóður í samskiptum við nemendur • að hafa sjálfstjórn • að leysa ágreiningsefni meðal nemenda • að eiga samskipti við foreldra • að bregðast við börnum sem eiga við erfiðleika að stríða • að eiga samskipti við nýbúafjölskyldur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.