Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 66

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 66
66 STARFSHæFnI kennARA og hávaða þá er ekki annað fyrir kennarann að gera en að reyna að útskýra hvað má og hvað ekki má. En ef nemandanum er sama, og kannski foreldrum hans líka, verður kennarinn að treysta á Guð og lukkuna (Færeyskur kennaranemi). Hluti nema úr hópi Færeyinganna er gagnrýnni en aðrir, ekki aðeins á valdastöðu kennarans heldur einnig á skólaþróunina og nútímasamfélagið. Fram koma efasemdir um hugmyndir um „skóla fyrir alla“ og „blandaða nemendahópa“. Stundum eru nem- arnir mjög svartsýnir og svörin endurspegla uppgjafartón. En þeir eru líka leitandi og ígrunda hvað helst gæti stutt þá í að ná tökum á erfiðleikum í starfinu. Þeir nefna betra námsefni, aukna virðingu fyrir kennaranum, skýrari viðmið um vald kennarans, meira fjármagn, fleira stuðningsfólk í kennsluna og stuðning frá foreldrum. Framangreind svör, sem lýsa vanmætti nemanna gagnvart flóknum aðstæðum, lýsa því – eins og svörin í fyrri kaflanum – hvernig upplifun nemanna tengist kennara- hlutverkinu og nútímamenningu. Það sem einkum er athyglisvert í samanburði við lýsingarnar í fyrri kaflanum er að nemarnir hafa ekki tileinkað sér gagnrýnislaust þau viðmið sem tengjast kennarastarfinu. Þeir hafa ekki „innhverft“ skilaboðin í jafn ríkum mæli og þeir sem vitnað var til í fyrri kaflanum. Einnig bæta svörin nýjum dráttum í myndina af kennarahlutverkinu. Kennarinn nýtur ekki virðingar, völd hans eru tak- mörkuð og stutt er í einsemd og einangrun. öryggisleysið sem nemendur upplifa er enn sýnilegra en í fyrri kaflanum. Lýsingar nemanna benda til þess að það öryggisleysi sem einkennir kennarastarfið eigi rætur í félagslegri og menningarlegri umgjörð þess. ályktanir og umræða Ályktanir um þá hæfni sem kennaranemarnir vilja ná tökum á Markmið rannsóknarinnar var annars vegar að dýpka skilning á erfiðum viðfangsefn- um kennarastarfsins sem tengjast persónu kennarans og hins vegar á því hvers konar starfshæfni er forsenda þess að nemarnir ráði við slík verkefni og menntist í átökum sínum við þau. Á grundvelli niðurstaðna í köflunum tveimur hér á undan má draga ályktanir um þá persónulegu hæfni sem kennaranemarnir sjálfir vilja öðlast. Lýsingar þeirra benda til þess að þeir vilji öðlast samskiptahæfni þar sem saman fer félagsleg færni, stjórnunarfærni og sjálfsstjórn. Þeir vilja læra: • að setja mörk og að stjórna nemendahópum • að vera skilmerkilegur, samkvæmur sjálfum sér og þolinmóður í samskiptum við nemendur • að hafa sjálfstjórn • að leysa ágreiningsefni meðal nemenda • að eiga samskipti við foreldra • að bregðast við börnum sem eiga við erfiðleika að stríða • að eiga samskipti við nýbúafjölskyldur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.