Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 67

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 67
67 RAgnHIldUR bJARnAdÓTTIR Ljóst er að það sem kennaranemarnir vilja læra mótast af því sem þeir hafa þegar lært um kennarahlutverkið og kennarastarfið. Einungis örfáir virðast vera gagnrýnir á þær kröfur sem gerðar eru til þeirra. Ekki verður annað séð en að nemarnir sjái þann einn kost að þeir – sem einstakl- ingar – tileinki sér hagnýta, faglega og persónulega hæfni sem geri þeim kleift að ráða við þau flóknu viðfangsefni sem þeir þurfa að glíma við sem kennarar. Tengsl við kennarastarfið og kennarahlutverkið Eins og fram hefur komið snúast vandamál þau sem kennaranemar á fyrsta ári telja erfið og kvíðvænleg um samskipti, stjórnun, valdastöðu, tjáskipti, samvinnu, sjálfsstjórn, afstöðu til nemenda – og það að skapa tengsl við börn og fullorðna. Þessar niður- stöður samræmast kenningum um að mannleg tengsl séu kjarni kennarastarfsins (Moos, 2004). Þær lýsingar kennaranema sem fjallað hefur verið um í köflunum hér á undan benda til þess að kröfur til kennara í nútímasamfélagi séu miklar og flóknar. Þessar kröfur tengjast m.a. áherslu á getublandaða nemendahópa, einstaklingsmiðaða kennslu og aukna þátttöku foreldra. Lýsingar kennaranemanna styðja fullyrðingar margra fræðimanna um breytt kennarahlutverk og um að þörf sé á að skoða vænt- ingar til kennara og kennaramenntunar í ljósi þessara breytinga (Klette, 2002; Krejsler, Laursen, og Ravn, 2004; Løvlie, 2003). Ljóst er að vandamálin tengjast kennarahlutverkinu, kennarastarfinu og þeirri félagslegu umgjörð og menningu sem það er hluti af. Nemarnir hafa tileinkað sér menningarleg við- mið og gildi sem tengjast kennarahlutverkinu og áherslur sem eru ríkjandi í kennara- menntun og kennarastarfi og hafa áhrif á hugmyndir þeirra um eigin hæfni. Kennaranemarnir finna fyrir kröfum um að þeir, sem verðandi kennarar, vinni með eigin tilfinningar, viðhorf og tengsl við aðra. Ég vil einkum nefna þrjú atriði sem lýsa því best hvernig nemarnir skynja kennarastarfið: nálægð, væntingar, öryggisleysi. Með nálægð er einkum átt við tvennt: í fyrsta lagi vilja nemarnir læra að bregðast við vandanum hér og nú og í öðru lagi virðist vera nærtækt að tengja vandann við eigið getuleysi. Það að mistakast sem kennari á rót sína í þeirra eigin persónu. Nemarnir upplifa væntingar sem tengjast því sem þeir hafa þegar lært um kennara- hlutverkið. Þeir hafa tileinkað sér vitneskju um það hvernig kennarar eiga helst að vera og sú vitneskja hefur áhrif á sýn þeirra á erfið viðfangsefni kennarastarfsins og trú á eigin getu til að ráða við þau. Öryggisleysi kemur víða fram. Vandamálin sem nemarnir lýsa eru flókin og erfitt að sjá fyrir sér einfaldar lausnir. Einsemd og ótti við upplausn er áberandi (Søndenå, 2008). Ekki er að sjá að nemarnir telji að fleiri en einn kennari eða kennaranemi geti deilt ábyrgðinni, hvað þá að þeir geti deilt henni með foreldrum eða hópi einstaklinga. Félagslegar lausnir virðast ekki vera í sjónmáli.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.