Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 67

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 67
67 RAgnHIldUR bJARnAdÓTTIR Ljóst er að það sem kennaranemarnir vilja læra mótast af því sem þeir hafa þegar lært um kennarahlutverkið og kennarastarfið. Einungis örfáir virðast vera gagnrýnir á þær kröfur sem gerðar eru til þeirra. Ekki verður annað séð en að nemarnir sjái þann einn kost að þeir – sem einstakl- ingar – tileinki sér hagnýta, faglega og persónulega hæfni sem geri þeim kleift að ráða við þau flóknu viðfangsefni sem þeir þurfa að glíma við sem kennarar. Tengsl við kennarastarfið og kennarahlutverkið Eins og fram hefur komið snúast vandamál þau sem kennaranemar á fyrsta ári telja erfið og kvíðvænleg um samskipti, stjórnun, valdastöðu, tjáskipti, samvinnu, sjálfsstjórn, afstöðu til nemenda – og það að skapa tengsl við börn og fullorðna. Þessar niður- stöður samræmast kenningum um að mannleg tengsl séu kjarni kennarastarfsins (Moos, 2004). Þær lýsingar kennaranema sem fjallað hefur verið um í köflunum hér á undan benda til þess að kröfur til kennara í nútímasamfélagi séu miklar og flóknar. Þessar kröfur tengjast m.a. áherslu á getublandaða nemendahópa, einstaklingsmiðaða kennslu og aukna þátttöku foreldra. Lýsingar kennaranemanna styðja fullyrðingar margra fræðimanna um breytt kennarahlutverk og um að þörf sé á að skoða vænt- ingar til kennara og kennaramenntunar í ljósi þessara breytinga (Klette, 2002; Krejsler, Laursen, og Ravn, 2004; Løvlie, 2003). Ljóst er að vandamálin tengjast kennarahlutverkinu, kennarastarfinu og þeirri félagslegu umgjörð og menningu sem það er hluti af. Nemarnir hafa tileinkað sér menningarleg við- mið og gildi sem tengjast kennarahlutverkinu og áherslur sem eru ríkjandi í kennara- menntun og kennarastarfi og hafa áhrif á hugmyndir þeirra um eigin hæfni. Kennaranemarnir finna fyrir kröfum um að þeir, sem verðandi kennarar, vinni með eigin tilfinningar, viðhorf og tengsl við aðra. Ég vil einkum nefna þrjú atriði sem lýsa því best hvernig nemarnir skynja kennarastarfið: nálægð, væntingar, öryggisleysi. Með nálægð er einkum átt við tvennt: í fyrsta lagi vilja nemarnir læra að bregðast við vandanum hér og nú og í öðru lagi virðist vera nærtækt að tengja vandann við eigið getuleysi. Það að mistakast sem kennari á rót sína í þeirra eigin persónu. Nemarnir upplifa væntingar sem tengjast því sem þeir hafa þegar lært um kennara- hlutverkið. Þeir hafa tileinkað sér vitneskju um það hvernig kennarar eiga helst að vera og sú vitneskja hefur áhrif á sýn þeirra á erfið viðfangsefni kennarastarfsins og trú á eigin getu til að ráða við þau. Öryggisleysi kemur víða fram. Vandamálin sem nemarnir lýsa eru flókin og erfitt að sjá fyrir sér einfaldar lausnir. Einsemd og ótti við upplausn er áberandi (Søndenå, 2008). Ekki er að sjá að nemarnir telji að fleiri en einn kennari eða kennaranemi geti deilt ábyrgðinni, hvað þá að þeir geti deilt henni með foreldrum eða hópi einstaklinga. Félagslegar lausnir virðast ekki vera í sjónmáli.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.