Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 87

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 87
87 böRkUR HANSEN ÓlAfUR H. JÓHANNSSoN StEINUNN HElgA lÁRUSdÓttIR Breytingar á hlutverki skólastjóra í grunnskólum Kröfur, mótsagnir og togstreita Umtalsverðar breytingar á ytra umhverfi grunnskóla hafa átt sér stað á síðustu árum. Í þeirri rannsókn sem hér er kynnt er athyglinni einkum beint að breytingum á störfum skólastjóra. Greint er frá því hvernig þeir verja tíma sínum og niðurstaðan borin saman við fyrri rannsóknir á störfum þeirra. Sagt er frá mati skólastjóra á áhrifum þriggja ólíkra hópa á störf þeirra, þ.e. deildarstjóra, kennara og foreldra. Niðurstöðurnar benda til þess að skólastjórar leggi í vaxandi mæli áherslu á starfsmannamál og telji að tilkoma deildarstjóra hafi skapað þeim aukið svigrúm til að fást við mikilvæg viðfangsefni. Þeir meta áhrif kennara mikil í skólastarfinu en telja vilja þeirra mismikinn til þátttöku í ákvörðunum um einstök málefni og telja mikilvægt að auka enn frekar tengsl við foreldra. inn gang ur Á síðustu árum hafa orðið umtalsverðar breytingar á ytra umhverfi skóla bæði á íslandi og annars staðar á Vesturlöndum. Á íslandi urðu umfangsmestu breytingarnar í kjölfar grunnskólalaga árið 1995 (Lög um grunnskóla nr. 66/1995). Með þeim fluttist forræði grunnskólans frá ríki til sveitarfélaga, skólanefndir fengu aukið vald og áhrif foreldra voru aukin. Þessar lagabreytingar höfðu jafnframt umtalsverð áhrif á stöðu og hlutverk skólastjóra. Sjálfstæði skólastjóra jókst og umfang starfsins einnig. Meðal nýrra viðfangsefna skólastjóra í kjölfar nýrra grunnskólalaga voru aukin fjárhagsleg ábyrgð, formlegt mat á skólastarfinu, gerð áætlana um endurmenntun starfsmanna, mótun þróunarstarfs í skólum, aukið samráð við kennara og aukið samráð og upplýs- ingamiðlun til foreldra. í þeirri rannsókn sem hér er kynnt er athygli einkum beint að breytingum á störfum skólastjóra en aðstandendur hennar hafa staðið fyrir rannsóknum á hlutverki þeirra um árabil. Fyrst er gerð grein fyrir bakgrunni rannsóknarinnar, þá er rannsóknarað- ferðin kynnt og því næst gerð grein fyrir helstu niðurstöðum. Greint er frá því hvernig skólastjórar verja tíma sínum nú og niðurstöður bornar saman við fyrri rannsóknir á störfum þeirra. Sagt er frá mati skólastjóra á áhrifum þriggja ólíkra hópa á störf þeirra: Deildarstjóra, kennara og foreldra. í umræðukafla er leitast við að túlka niðurstöður, Uppeldi og menntun 17. árgangur 2. hefti, 2008
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.