Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 89

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 89
89 bÖRkUR HAnSen, ÓlAFUR H. JÓHAnnSSOn, STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR aukin samkeppni og valfrelsi, kunni að draga úr möguleikum skóla á því að vinna að félagslegum jöfnuði nemenda sinna (bls. 461). Breytt stjórnskipulag skóla – verkstjórn og valddreifing Með kjarasamningum árið 2001 urðu enn frekari breytingar á umhverfi skóla hér á landi. Þær breytingar fólu í sér nánari útfærslu þeirrar stefnu sem mótuð var í áður- nefndum grunnskólalögum. Með kjarasamningunum komu inn ákvæði um aukinn stjórnunarkvóta sem leiddu til þess að á síðustu árum hefur orðið til ný „stétt“ stjórn- enda sem oft eru einu nafni nefndir millistjórnendur (Kjarasamningar, 2001). Einkum er um að ræða deildarstjóra, árgangastjóra og fagstjóra. Sums staðar hafa verið unnar starfslýsingar fyrir þennan hóp stjórnenda en annars staðar er verkaskipting óform- legri. Þetta nýja stjórnskipulag hefur kallað á valddreifingu og lýðræðislegri stjórnunar- hætti þar sem kennarar og aðrir starfsmenn koma að ákvörðunum um skólastarf í mun ríkari mæli en áður hefur tíðkast. útfærsla og nýting stjórnunarkvótans er mis- langt á veg komin í skólunum og ætla má að skólastjórar, ásamt millistjórnendum, séu enn að þreifa sig áfram með verkaskiptingu og ábyrgð (Sigríður anna Guðjónsdóttir, 2006). í einhverjum tilvikum hefur millistjórnendum verið falin umsjón með faglegum þáttum skólastarfsins sem skólastjóri sá áður um (Börkur Hansen o.fl., 2004). Kjarasamningarnir árið 2001 undirstrikuðu jafnframt hlutverk skólastjóra sem for- stöðumanna sinna stofnana með því að veita þeim aukið vald til þess að stjórna vinnu- tíma kennara. í rannsókn greinarhöfunda frá árinu 2004 (Börkur Hansen o.fl., 2004) kom fram að á þeim þremur árum sem þá voru liðin frá fyrri kjarasamningum höfðu sumir skólastjóranna aukið bundna viðveru kennara í skólunum. í þeirri rannsókn var rætt við helstu hagsmunaaðila í fjórum skólum, þ.e. kennara, foreldra, millistjórnend- ur og skólastjóra, og þeir spurðir álits á þeim breytingum sem orðið hefðu á umhverfi skóla síðustu árin. Skólastjórarnir fjórir staðfestu fyrri niðurstöður höfunda um þá almennu afstöðu sína að þróunin eftir yfirfærslu grunnskóla frá ríki til sveitarfélaga hefði orðið til góðs í skólum þeirra (Börkur Hansen o.fl., 2004). Einnig kom í ljós að þeir tengdu þessa þróun ekki síður við þær breytingar sem urðu með kjarasamningum árið 2001. Þessir skólastjórar tilgreindu sérstaklega jákvæð áhrif ákvæðisins um verk- stjórnartíma skólastjóranna. Hér er um að ræða tíma sem í daglegu tali eru nefndir 9,14 tímarnir eða það hlutfall af vinnutíma kennara utan kennslu sem skólastjórar geta ráðstafað. Fjórum árum síðar, með nýjum kjarasamningum árið 2005, var þessu ákvæði breytt en þá var tíminn sem skólastjórar höfðu til slíkrar ráðstöfunar minnk- aður talsvert (Kjarasamningur 2005). Loks fengu foreldrar aukna hlutdeild í skólastarfinu með grunnskólalögunum árið 1995 jafnframt því sem starfsmenn skólanna skyldu vinna að því að efla samstarf heimila og skóla. Hlutverk skólastjóra – kröfur, mótsagnir og togstreita Eins og að framan greinir hafa lög og kjarasamningar áhrif á hlutverk skólastjóra.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.