Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 89

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 89
89 bÖRkUR HAnSen, ÓlAFUR H. JÓHAnnSSOn, STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR aukin samkeppni og valfrelsi, kunni að draga úr möguleikum skóla á því að vinna að félagslegum jöfnuði nemenda sinna (bls. 461). Breytt stjórnskipulag skóla – verkstjórn og valddreifing Með kjarasamningum árið 2001 urðu enn frekari breytingar á umhverfi skóla hér á landi. Þær breytingar fólu í sér nánari útfærslu þeirrar stefnu sem mótuð var í áður- nefndum grunnskólalögum. Með kjarasamningunum komu inn ákvæði um aukinn stjórnunarkvóta sem leiddu til þess að á síðustu árum hefur orðið til ný „stétt“ stjórn- enda sem oft eru einu nafni nefndir millistjórnendur (Kjarasamningar, 2001). Einkum er um að ræða deildarstjóra, árgangastjóra og fagstjóra. Sums staðar hafa verið unnar starfslýsingar fyrir þennan hóp stjórnenda en annars staðar er verkaskipting óform- legri. Þetta nýja stjórnskipulag hefur kallað á valddreifingu og lýðræðislegri stjórnunar- hætti þar sem kennarar og aðrir starfsmenn koma að ákvörðunum um skólastarf í mun ríkari mæli en áður hefur tíðkast. útfærsla og nýting stjórnunarkvótans er mis- langt á veg komin í skólunum og ætla má að skólastjórar, ásamt millistjórnendum, séu enn að þreifa sig áfram með verkaskiptingu og ábyrgð (Sigríður anna Guðjónsdóttir, 2006). í einhverjum tilvikum hefur millistjórnendum verið falin umsjón með faglegum þáttum skólastarfsins sem skólastjóri sá áður um (Börkur Hansen o.fl., 2004). Kjarasamningarnir árið 2001 undirstrikuðu jafnframt hlutverk skólastjóra sem for- stöðumanna sinna stofnana með því að veita þeim aukið vald til þess að stjórna vinnu- tíma kennara. í rannsókn greinarhöfunda frá árinu 2004 (Börkur Hansen o.fl., 2004) kom fram að á þeim þremur árum sem þá voru liðin frá fyrri kjarasamningum höfðu sumir skólastjóranna aukið bundna viðveru kennara í skólunum. í þeirri rannsókn var rætt við helstu hagsmunaaðila í fjórum skólum, þ.e. kennara, foreldra, millistjórnend- ur og skólastjóra, og þeir spurðir álits á þeim breytingum sem orðið hefðu á umhverfi skóla síðustu árin. Skólastjórarnir fjórir staðfestu fyrri niðurstöður höfunda um þá almennu afstöðu sína að þróunin eftir yfirfærslu grunnskóla frá ríki til sveitarfélaga hefði orðið til góðs í skólum þeirra (Börkur Hansen o.fl., 2004). Einnig kom í ljós að þeir tengdu þessa þróun ekki síður við þær breytingar sem urðu með kjarasamningum árið 2001. Þessir skólastjórar tilgreindu sérstaklega jákvæð áhrif ákvæðisins um verk- stjórnartíma skólastjóranna. Hér er um að ræða tíma sem í daglegu tali eru nefndir 9,14 tímarnir eða það hlutfall af vinnutíma kennara utan kennslu sem skólastjórar geta ráðstafað. Fjórum árum síðar, með nýjum kjarasamningum árið 2005, var þessu ákvæði breytt en þá var tíminn sem skólastjórar höfðu til slíkrar ráðstöfunar minnk- aður talsvert (Kjarasamningur 2005). Loks fengu foreldrar aukna hlutdeild í skólastarfinu með grunnskólalögunum árið 1995 jafnframt því sem starfsmenn skólanna skyldu vinna að því að efla samstarf heimila og skóla. Hlutverk skólastjóra – kröfur, mótsagnir og togstreita Eins og að framan greinir hafa lög og kjarasamningar áhrif á hlutverk skólastjóra.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.