Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 95

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 95
95 bÖRkUR HAnSen, ÓlAFUR H. JÓHAnnSSOn, STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR Tafla 5 – Þátttaka og áhrif kennara á ákvarðanir um ýmis viðfangsefni að mati skólastjóra. Áhersla kennara á þátttöku (%) Áhrif kennara á ákvarðanir (%) Lítil Nokkur Mikil Lítil Nokkur Mikil Faglegar áherslur í skólanámskrá 3 24 73 1 19 70 Námsmat 1 11 88 1 11 88 Kennsluhættir 0 8 92 0 7 93 Skipan nemenda í bekki 31 40 29 40 33 27 Skóladagatal 8 32 60 13 34 53 Samstarf við foreldra 4 24 72 2 16 82 Sjálfsmat skóla 29 38 33 22 35 43 Endurmenntunaráætlanir 17 38 45 11 41 48 Fjárveitingar til einstakra verkefna 52 39 9 58 30 12 Sérkennsla 6 33 61 12 38 50 Þróunaráætlanir 10 30 60 8 31 61 Eins og vænta mátti telja skólastjórar að kennarar leggi mesta áherslu á þátttöku í ákvörðunum um kennsluhætti, eða 92%, og telja flestir þeirra að þar hafi þeir mikil áhrif, eða 93%. Þar á eftir kemur námsmat og faglegar áherslur í skólanámskrá. athygli vekur að 33% skólastjóranna telja að kennarar leggi mikla áherslu á þátttöku í sjálfsmati skóla en 43% þeirra telja áhrif þeirra mikil á ákvarðanir um sjálfsmat, þ.e. skólastjórarnir telja kennarana hafa meiri áhrif en vilja til þátttöku í ákvörðunum um þennan þátt. Þá telja 29% skólastjóranna að kennarar leggi litla áherslu á þátttöku í ákvörðunum um sjálfsmat skóla og 17% telja að kennarar leggi litla áherslu á endurmenntunaráætlanir starfsfólks. Rúm 70% skólastjóranna telja að kennarar leggi mikla áherslu á þátttöku í ákvörðunum um samstarf við foreldra en 83% þeirra telja að áhrif foreldra séu mikil á ákvarðanir um þetta viðfangsefni. Hér meta skólastjórarnir áhrif kennara meiri en vilja þeirra til þátttöku. Þegar skoðuð er fylgni svara skólastjóranna við frumbreytur, svo sem reynslu skólastjóra í starfi, stærð skóla, kyn skólastjóra, staðsetningu skóla (Reykjavík, höfuð- borgarsvæðið utan Reykjavíkur, landsbyggðin) koma í ljós marktæk tengsl á nokkrum stöðum. Þannig var marktæk fylgni á milli starfsreynslu skólastjóra og mats þeirra á vilja kennara til að taka þátt í ákvörðunum um skóladagatal, (rs (131)=0,208, p <0,05). Eftir því sem skólastjórar hafa starfað lengur við sama skóla telja þeir frekar að kenn- arar vilji taka þátt í ákvörðunum um skóladagatal. Þá var marktæk, neikvæð fylgni milli stærðar skóla og mats skólastjóra á vilja kennara til að taka þátt í ákvörðunum um sérkennslu (rs (132)= –0,263, p <0,01) sem og mats á vilja kennara til að taka þátt í ákvörðunum um fjárveitingar til einstakra verkefna (rs (130)= –0,198, p <0,05), þ.e. eftir því sem skólinn er stærri telja skólastjórar að kennarar hafi minni vilja til að taka þátt í ákvörðunum um sérkennslu og um fjárveitingar til einstakra verkefna. Fram komu marktæk tengsl milli kyns skólastjóra og mats þeirra á áhrifum á ákvarð- anir um skóladagatal. Konur meta það svo, frekar en karlar, að kennarar hafi áhrif á ákvarðanir um skóladagatal χ² (2, N=131)=6,42, p<0,05). Loks voru marktæk tengsl í svörum skólastjóranna eftir landshlutum. Þeir sem tilheyra landsbyggðinni telja frekar en skólastjórar í Reykjavík og í öðrum sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.