Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 95

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 95
95 bÖRkUR HAnSen, ÓlAFUR H. JÓHAnnSSOn, STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR Tafla 5 – Þátttaka og áhrif kennara á ákvarðanir um ýmis viðfangsefni að mati skólastjóra. Áhersla kennara á þátttöku (%) Áhrif kennara á ákvarðanir (%) Lítil Nokkur Mikil Lítil Nokkur Mikil Faglegar áherslur í skólanámskrá 3 24 73 1 19 70 Námsmat 1 11 88 1 11 88 Kennsluhættir 0 8 92 0 7 93 Skipan nemenda í bekki 31 40 29 40 33 27 Skóladagatal 8 32 60 13 34 53 Samstarf við foreldra 4 24 72 2 16 82 Sjálfsmat skóla 29 38 33 22 35 43 Endurmenntunaráætlanir 17 38 45 11 41 48 Fjárveitingar til einstakra verkefna 52 39 9 58 30 12 Sérkennsla 6 33 61 12 38 50 Þróunaráætlanir 10 30 60 8 31 61 Eins og vænta mátti telja skólastjórar að kennarar leggi mesta áherslu á þátttöku í ákvörðunum um kennsluhætti, eða 92%, og telja flestir þeirra að þar hafi þeir mikil áhrif, eða 93%. Þar á eftir kemur námsmat og faglegar áherslur í skólanámskrá. athygli vekur að 33% skólastjóranna telja að kennarar leggi mikla áherslu á þátttöku í sjálfsmati skóla en 43% þeirra telja áhrif þeirra mikil á ákvarðanir um sjálfsmat, þ.e. skólastjórarnir telja kennarana hafa meiri áhrif en vilja til þátttöku í ákvörðunum um þennan þátt. Þá telja 29% skólastjóranna að kennarar leggi litla áherslu á þátttöku í ákvörðunum um sjálfsmat skóla og 17% telja að kennarar leggi litla áherslu á endurmenntunaráætlanir starfsfólks. Rúm 70% skólastjóranna telja að kennarar leggi mikla áherslu á þátttöku í ákvörðunum um samstarf við foreldra en 83% þeirra telja að áhrif foreldra séu mikil á ákvarðanir um þetta viðfangsefni. Hér meta skólastjórarnir áhrif kennara meiri en vilja þeirra til þátttöku. Þegar skoðuð er fylgni svara skólastjóranna við frumbreytur, svo sem reynslu skólastjóra í starfi, stærð skóla, kyn skólastjóra, staðsetningu skóla (Reykjavík, höfuð- borgarsvæðið utan Reykjavíkur, landsbyggðin) koma í ljós marktæk tengsl á nokkrum stöðum. Þannig var marktæk fylgni á milli starfsreynslu skólastjóra og mats þeirra á vilja kennara til að taka þátt í ákvörðunum um skóladagatal, (rs (131)=0,208, p <0,05). Eftir því sem skólastjórar hafa starfað lengur við sama skóla telja þeir frekar að kenn- arar vilji taka þátt í ákvörðunum um skóladagatal. Þá var marktæk, neikvæð fylgni milli stærðar skóla og mats skólastjóra á vilja kennara til að taka þátt í ákvörðunum um sérkennslu (rs (132)= –0,263, p <0,01) sem og mats á vilja kennara til að taka þátt í ákvörðunum um fjárveitingar til einstakra verkefna (rs (130)= –0,198, p <0,05), þ.e. eftir því sem skólinn er stærri telja skólastjórar að kennarar hafi minni vilja til að taka þátt í ákvörðunum um sérkennslu og um fjárveitingar til einstakra verkefna. Fram komu marktæk tengsl milli kyns skólastjóra og mats þeirra á áhrifum á ákvarð- anir um skóladagatal. Konur meta það svo, frekar en karlar, að kennarar hafi áhrif á ákvarðanir um skóladagatal χ² (2, N=131)=6,42, p<0,05). Loks voru marktæk tengsl í svörum skólastjóranna eftir landshlutum. Þeir sem tilheyra landsbyggðinni telja frekar en skólastjórar í Reykjavík og í öðrum sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.