Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 98

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 98
98 bReyTIngAR Á HlUTVeRkI SkÓlASTJÓRA í gRUnnSkÓlUm en áður var. Rannsóknir Guðnýjar Guðbjörnsdóttur (2001), Gunnars Finnbogasonar (1996) og Blackmore (1998), sem minnst var á hér að framan, skjóta stoðum undir þessar ályktanir. í greinum þessara fræðimanna er fjallað um áhrif aukins þrýstings af hálfu stjórnvalda á hlutverk skólastjórnenda. Breytingar á ytra umhverfi, sem fylgdu flutningi grunnskólans til sveitarfélaga árið 1995, urðu til þess að bilið milli hins ákjósanlega og raunverulega jókst verulega frá árinu 1991 til 2001. Nýjar kröfur og breytt samskipti við fræðsluyfirvöld eru hugsan- lega skýringin á þessum mun. Á árinu 2006 hefur aftur dregið saman í þessum efnum enda hafa skólastjórar haft um áratug til að laga sig að breyttum aðstæðum. Enn er þó talsverður munur á því sem þeir vilja og gera. Ennþá er viðfangsefnið stjórnun og um- sýsla í fyrsta sæti í raunverulegri röðun en árið 2006 vildu skólastjórar sjá það í sjöunda sæti. Þetta bendir til þess að mörg viðfangsefni sem falla undir þetta verksvið séu að mati þeirra íþyngjandi og taki of mikinn tíma frá öðrum veigameiri viðfangsefnum. Tilkoma deildarstjóra virðist hafa auðveldað skólastjórum að móta hlutverk sitt en þeir telja að deildarstjórar hafi skapað þeim aukin tækifæri til að sinna ákjósanlegum verkefnum. Hlutdeild deildarstjóra kann að vera ein skýringin á því að bilið milli raunverulegrar röðunar og ákjósanlegrar hefur minnkað verulega frá árinu 2001. Þá er ósvarað þeirri spurningu hvers vegna skólastjórar nýta sér ekki vinnuframlag deild- arstjóra meira til verkefna sem þeir vilja síður sinna. Starfsmenn sem auðlind Starfsmannamál eru sífellt meira í brennidepli enda er starfsfólk mesta auðlind hverrar stofnunar og brýnt að nýta það til góðra verka. Undir viðfangsefnið starfsfólk í könnun- unum sem greint var frá hér að framan falla þættir á borð við ráðningar, ráðgjöf og mat og stuðning við þá sem í skólunum starfa. í fyrri rannsóknum greinarhöfunda hefur áherslan á starfsmannamál sveiflast nokkuð en í rannsókninni 2006 vekur athygli að starfsfólk skipar annað sæti bæði í raunverulegri og ákjósanlegri forgangs- röð helstu viðfangsefna skólastjóra. Starfsfólk hefur þannig færst nokkuð upp frá árinu 1991 þegar skólastjórar settu þetta viðfangsefni í fimmta og sjötta sæti í ákjós- anlegri röðun. Þessi niðurstaða bendir til þess að íslenskir skólastjórar líti í vaxandi mæli á sig sem starfsmannastjóra. Ástæðan kann að vera sú að þeir álíti að gæði og árangur í skólastarfi sé að miklu leyti háð starfsmönnum og starfsmannastjórnun. Hugsanlega telja þó einhverjir skólastjórar að þátttaka kennara í ákvörðunum sé ill nauðsyn sem komi gæðum skólastarfs lítið við. í Reykjavík kann ein ástæðan fyrir þessari áherslu á starfsmannamál að vera sú að skólastjórum er nú skylt að taka viðtöl við alla starfs- menn árlega. Þótt óvíst sé hvort þeirri skyldu er framfylgt í öllum tilvikum má ætla að tilkoma deildarstjóra árið 2001 hafi auðveldað skólastjórum þetta viðfangsefni. Vel má því vera að skólastjórar verji auknum tíma í vinnu með starfsfólki vegna tilkomu deildarstjóra enda telja þeir að deildarstjórar hafi m.a. gert þeim kleift að sinna ráðgjöf við starfsfólk. önnur ástæða kann að vera sú að skólastjórar telji vinnu við gerð end- urmenntunaráætlana og skipulag og framvæmd þróunaráætlana falla undir vinnu sína með starfsfólki en nærri helmingur skólastjóra kvað svigrúm sitt til að sinna þessum tveim málaflokkum hafa aukist.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.