Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 98

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 98
98 bReyTIngAR Á HlUTVeRkI SkÓlASTJÓRA í gRUnnSkÓlUm en áður var. Rannsóknir Guðnýjar Guðbjörnsdóttur (2001), Gunnars Finnbogasonar (1996) og Blackmore (1998), sem minnst var á hér að framan, skjóta stoðum undir þessar ályktanir. í greinum þessara fræðimanna er fjallað um áhrif aukins þrýstings af hálfu stjórnvalda á hlutverk skólastjórnenda. Breytingar á ytra umhverfi, sem fylgdu flutningi grunnskólans til sveitarfélaga árið 1995, urðu til þess að bilið milli hins ákjósanlega og raunverulega jókst verulega frá árinu 1991 til 2001. Nýjar kröfur og breytt samskipti við fræðsluyfirvöld eru hugsan- lega skýringin á þessum mun. Á árinu 2006 hefur aftur dregið saman í þessum efnum enda hafa skólastjórar haft um áratug til að laga sig að breyttum aðstæðum. Enn er þó talsverður munur á því sem þeir vilja og gera. Ennþá er viðfangsefnið stjórnun og um- sýsla í fyrsta sæti í raunverulegri röðun en árið 2006 vildu skólastjórar sjá það í sjöunda sæti. Þetta bendir til þess að mörg viðfangsefni sem falla undir þetta verksvið séu að mati þeirra íþyngjandi og taki of mikinn tíma frá öðrum veigameiri viðfangsefnum. Tilkoma deildarstjóra virðist hafa auðveldað skólastjórum að móta hlutverk sitt en þeir telja að deildarstjórar hafi skapað þeim aukin tækifæri til að sinna ákjósanlegum verkefnum. Hlutdeild deildarstjóra kann að vera ein skýringin á því að bilið milli raunverulegrar röðunar og ákjósanlegrar hefur minnkað verulega frá árinu 2001. Þá er ósvarað þeirri spurningu hvers vegna skólastjórar nýta sér ekki vinnuframlag deild- arstjóra meira til verkefna sem þeir vilja síður sinna. Starfsmenn sem auðlind Starfsmannamál eru sífellt meira í brennidepli enda er starfsfólk mesta auðlind hverrar stofnunar og brýnt að nýta það til góðra verka. Undir viðfangsefnið starfsfólk í könnun- unum sem greint var frá hér að framan falla þættir á borð við ráðningar, ráðgjöf og mat og stuðning við þá sem í skólunum starfa. í fyrri rannsóknum greinarhöfunda hefur áherslan á starfsmannamál sveiflast nokkuð en í rannsókninni 2006 vekur athygli að starfsfólk skipar annað sæti bæði í raunverulegri og ákjósanlegri forgangs- röð helstu viðfangsefna skólastjóra. Starfsfólk hefur þannig færst nokkuð upp frá árinu 1991 þegar skólastjórar settu þetta viðfangsefni í fimmta og sjötta sæti í ákjós- anlegri röðun. Þessi niðurstaða bendir til þess að íslenskir skólastjórar líti í vaxandi mæli á sig sem starfsmannastjóra. Ástæðan kann að vera sú að þeir álíti að gæði og árangur í skólastarfi sé að miklu leyti háð starfsmönnum og starfsmannastjórnun. Hugsanlega telja þó einhverjir skólastjórar að þátttaka kennara í ákvörðunum sé ill nauðsyn sem komi gæðum skólastarfs lítið við. í Reykjavík kann ein ástæðan fyrir þessari áherslu á starfsmannamál að vera sú að skólastjórum er nú skylt að taka viðtöl við alla starfs- menn árlega. Þótt óvíst sé hvort þeirri skyldu er framfylgt í öllum tilvikum má ætla að tilkoma deildarstjóra árið 2001 hafi auðveldað skólastjórum þetta viðfangsefni. Vel má því vera að skólastjórar verji auknum tíma í vinnu með starfsfólki vegna tilkomu deildarstjóra enda telja þeir að deildarstjórar hafi m.a. gert þeim kleift að sinna ráðgjöf við starfsfólk. önnur ástæða kann að vera sú að skólastjórar telji vinnu við gerð end- urmenntunaráætlana og skipulag og framvæmd þróunaráætlana falla undir vinnu sína með starfsfólki en nærri helmingur skólastjóra kvað svigrúm sitt til að sinna þessum tveim málaflokkum hafa aukist.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.