Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 101

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 101
101 bÖRkUR HAnSen, ÓlAFUR H. JÓHAnnSSOn, STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR að vera talsvert meiri en nú er. Skólastjórar í fjölmennum skólum telja áhrif foreldra minni í þessum efnum en þeir sem eru í fámennum skólum. Skólastjórarnir virðast því vilja auka tengslin við foreldra og auka áhrif þeirra á hegðun og samskipti nemenda. Þessi niðurstaða kemur ekki á óvart í ljósi þess að menntun og uppeldi grunnskóla- barna er samstarfsverkefni heimila og skóla. Þá ber að athuga að hegðunarvandkvæði ýmiss konar eru allmikil í mörgum skólunum, eins og athugun Ingvars Sigurgeirsson- ar og Ingibjargar Kaldalóns á hegðunarvanda í grunnskólum Reykjavíkur 2005–2006 bendir til (Ingvar Sigurgeirsson og Ingibjörg Kaldalóns, 2006). Mat skólastjóra á áhrif- um foreldra á þessa þætti er einnig athyglisvert í því ljósi að skólastjórar geta haft á valdi sínu að þróa þá, þ.e. þeir geta aukið áhrif foreldra á hina ýmsu þætti skólastarfs- ins ef þeir svo kjósa. Þessi sýn kann þó að vera of einföld enda heyrist oft að skólum gangi illa að fá foreldra til virkrar þátttöku í skólastarfinu. niðurlag Umhverfi grunnskóla hefur breyst mikið á síðustu árum og áratugum. Slíkar breytingar hafa með ýmsum hætti áhrif á skólastarf og þar með hlutverk þeirra sem í skólunum starfa. Hlutverk skólastjóra sem leiðtoga og stjórnenda hefur því breyst og þróast. í þeirri rannsókn sem hér var fjallað um var athyglinni beint að stöðu og hlut- verki skólastjóra á breytingatímum. Leitast var við að bera niðurstöður saman við fyrri rannsóknir höfunda. Til viðbótar fyrra rannsóknarefni, um röðun viðfangsefna eftir mikilvægi, voru skólastjórar nú beðnir að leggja mat á áhrif þriggja aðila á skóla- starfið, kennara, millistjórnenda og foreldra. Segja má að starfsmenn hvers skóla séu helsta auðlind hans. Fagleg forysta skóla- stjóra hlýtur því að beinast í auknum mæli að því að virkja kennara til forystu með því að dreifa valdi og ábyrgð innan skólans. Niðurstöður benda til þess að skólastjórum sé þetta ljóst og því leggi þeir vaxandi áherslu á starfsmannamál, einkum að virkja kenn- ara við stefnumótandi ákvarðanir. En skólastjórar virðast telja það vissum erfiðleikum bundið að virkja kennara til forystu. Þar kunna ýmsar hindranir að vera á vegi, svo sem hefðir, skilgreiningar á vinnutíma kennara og dulin átök um forræði yfir kennslu. Þessar hindranir þarf að greina og leita leiða til að ryðja þeim úr vegi. Skólastjórar ráða miklu um það hvernig samskiptum skóla og heimila er hagað. Þessi rannsókn leiðir í ljós að skólastjórar telja mikilvægt að auka tengsl við foreldra. Skoðanir skólastjóra og foreldra á því hvað mikilvægast sé að hafa samstarf um geta verið ólíkar. Skólastjórum kann því að veitast erfitt að finna samstarfinu farsælan farveg. Áherslan á foreldrasamstarf er tiltölulega ný og því má ætla að það geti tekið skóla og foreldra nokkurn tíma að þróa samstarfið þannig að allir geti vel við unað. Skólastjórar virðast almennt ánægðir með þá breytingu sem varð á stjórnkerfi skóla með tilkomu deildarstjóra enda virðist hún hafa auðveldað þeim að móta hlutverk sitt. aðrar rannsóknir höfunda (Börkur Hansen o.fl., 1994; 2002) hafa á hinn bóginn bent til þess að kennarar séu ekki eins sáttir við störf deildarstjóra og skólastjórarnir eru. Hér er því einnig verk að vinna fyrir skólastjóra, þ.e. að finna starfi og hlutverki millistjórn- enda þann farveg að framlag þeirra nýtist og um þá ríki sátt innan skólanna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.