Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 101

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 101
101 bÖRkUR HAnSen, ÓlAFUR H. JÓHAnnSSOn, STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR að vera talsvert meiri en nú er. Skólastjórar í fjölmennum skólum telja áhrif foreldra minni í þessum efnum en þeir sem eru í fámennum skólum. Skólastjórarnir virðast því vilja auka tengslin við foreldra og auka áhrif þeirra á hegðun og samskipti nemenda. Þessi niðurstaða kemur ekki á óvart í ljósi þess að menntun og uppeldi grunnskóla- barna er samstarfsverkefni heimila og skóla. Þá ber að athuga að hegðunarvandkvæði ýmiss konar eru allmikil í mörgum skólunum, eins og athugun Ingvars Sigurgeirsson- ar og Ingibjargar Kaldalóns á hegðunarvanda í grunnskólum Reykjavíkur 2005–2006 bendir til (Ingvar Sigurgeirsson og Ingibjörg Kaldalóns, 2006). Mat skólastjóra á áhrif- um foreldra á þessa þætti er einnig athyglisvert í því ljósi að skólastjórar geta haft á valdi sínu að þróa þá, þ.e. þeir geta aukið áhrif foreldra á hina ýmsu þætti skólastarfs- ins ef þeir svo kjósa. Þessi sýn kann þó að vera of einföld enda heyrist oft að skólum gangi illa að fá foreldra til virkrar þátttöku í skólastarfinu. niðurlag Umhverfi grunnskóla hefur breyst mikið á síðustu árum og áratugum. Slíkar breytingar hafa með ýmsum hætti áhrif á skólastarf og þar með hlutverk þeirra sem í skólunum starfa. Hlutverk skólastjóra sem leiðtoga og stjórnenda hefur því breyst og þróast. í þeirri rannsókn sem hér var fjallað um var athyglinni beint að stöðu og hlut- verki skólastjóra á breytingatímum. Leitast var við að bera niðurstöður saman við fyrri rannsóknir höfunda. Til viðbótar fyrra rannsóknarefni, um röðun viðfangsefna eftir mikilvægi, voru skólastjórar nú beðnir að leggja mat á áhrif þriggja aðila á skóla- starfið, kennara, millistjórnenda og foreldra. Segja má að starfsmenn hvers skóla séu helsta auðlind hans. Fagleg forysta skóla- stjóra hlýtur því að beinast í auknum mæli að því að virkja kennara til forystu með því að dreifa valdi og ábyrgð innan skólans. Niðurstöður benda til þess að skólastjórum sé þetta ljóst og því leggi þeir vaxandi áherslu á starfsmannamál, einkum að virkja kenn- ara við stefnumótandi ákvarðanir. En skólastjórar virðast telja það vissum erfiðleikum bundið að virkja kennara til forystu. Þar kunna ýmsar hindranir að vera á vegi, svo sem hefðir, skilgreiningar á vinnutíma kennara og dulin átök um forræði yfir kennslu. Þessar hindranir þarf að greina og leita leiða til að ryðja þeim úr vegi. Skólastjórar ráða miklu um það hvernig samskiptum skóla og heimila er hagað. Þessi rannsókn leiðir í ljós að skólastjórar telja mikilvægt að auka tengsl við foreldra. Skoðanir skólastjóra og foreldra á því hvað mikilvægast sé að hafa samstarf um geta verið ólíkar. Skólastjórum kann því að veitast erfitt að finna samstarfinu farsælan farveg. Áherslan á foreldrasamstarf er tiltölulega ný og því má ætla að það geti tekið skóla og foreldra nokkurn tíma að þróa samstarfið þannig að allir geti vel við unað. Skólastjórar virðast almennt ánægðir með þá breytingu sem varð á stjórnkerfi skóla með tilkomu deildarstjóra enda virðist hún hafa auðveldað þeim að móta hlutverk sitt. aðrar rannsóknir höfunda (Börkur Hansen o.fl., 1994; 2002) hafa á hinn bóginn bent til þess að kennarar séu ekki eins sáttir við störf deildarstjóra og skólastjórarnir eru. Hér er því einnig verk að vinna fyrir skólastjóra, þ.e. að finna starfi og hlutverki millistjórn- enda þann farveg að framlag þeirra nýtist og um þá ríki sátt innan skólanna.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.