Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 107

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 107
107 Uppeldi og menntun 17. árgangur 2. hefti, 2008 AUðUR PÁlSdÓttIR Mat á skólastarfi Sigurlína Davíðsdóttir. 2007. Mat á skólastarfi: Handbók um matsfræði. Reykjavík, Háskólaútgáfan. 172 bls. Það þykir göfugt að gera vel og það þykir dyggð að vera vinnusamur. öll held ég að við viljum sjá árangur af störfum okkar þótt umbun geti verið af ýmsum toga. Eins og flestir hef ég alltaf viljað gera vel og stundum velt því fyrir mér hvað ég gæti gert öðruvísi til að gera betur – með minni fyrirhöfn. En hvað er það í raun sem mig hefur langað að vita? Hvaða upplýsingum hef ég sóst eftir? Ef grannt er skoðað felast í þessari leit tvær grundvallarspurningar alls mats á skólastarfi; spurningarnar hvernig gengur og hvernig veit ég það? Bókin sem hér er til umfjöllunar, Mat á skólastarfi, handbók um matsfræði eftir Dr. Sigurlínu Davíðsdóttur, fjallar um það hvernig spyrja megi þessara spurninga og fá við þeim áreiðanleg svör. Mat á skólastarfi er handbók sem er ætluð matsfólki og nemendum í matsfræðum. Hún er sú fyrsta sinnar tegundar á íslensku, 172 blaðsíður og skiptist í 10 kafla. í fyrsta kafla eru línurnar lagðar, kynnt og útskýrð ýmis þau hugtök sem matsfólk þarf að skilja og nota. Fyrst er mat skilgreint, í hverju það felst og meginhlutverki matsfólks er lýst. útskýrður er munurinn á formlegu mati og óformlegu og sjónum m.a. beint að því hverjir meta hvað og hver ber kostnaðinn af matinu. Þá er greint á milli leiðsagnarmats og lokamats og bent á að leiðsagnarmat er yfirleitt fyrir þá sem veita þjónustuna en lokamat er fyrir þá sem ákveða hvort eigi að veita þjónustuna áfram eða ekki eða breyta henni. Hugtökin innra mat og ytra mat eru útskýrð og síðan rædd ýmis álitamál sem upp kunna að koma. Áréttað er að mat snýst um fleira en mat á árangri og fjallað er um þarfagreiningu, framkvæmdarmat, árangursmat og svo mat á skilvirkni. í lokin er dregin upp mynd af því sem er líkt og ólíkt með mati á skóla- starfi og rannsóknum á skólastarfi. annar kafli bókarinnar fjallar um sögu matsverkefna í Bandaríkjunum, Bretlandi, Kanada, Þýskalandi, Hollandi, á Norðurlöndum og svo íslandi. Farið er fljótt yfir sögu en nefndar helstu stofnanir sem hafa umsjón með matsmálum eða eru ráðgjafar opinberra aðila í þessum ríkjum. Fræðilegur grunnur matskenninga og sjónarhorn þeirra eru kynnt í næstu tveimur köflum. í þriðja kafla er sagt frá þrem flokkum kenninga sem matsfólk byggir gjarnan starf sitt á. Þetta eru matskenningar, félagsvísindakenningar og kenningar um starf- semina sem verið er að meta, þ.e. starfskenningar og starfskenningastýrð matsvísindi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.