Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 107

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 107
107 Uppeldi og menntun 17. árgangur 2. hefti, 2008 AUðUR PÁlSdÓttIR Mat á skólastarfi Sigurlína Davíðsdóttir. 2007. Mat á skólastarfi: Handbók um matsfræði. Reykjavík, Háskólaútgáfan. 172 bls. Það þykir göfugt að gera vel og það þykir dyggð að vera vinnusamur. öll held ég að við viljum sjá árangur af störfum okkar þótt umbun geti verið af ýmsum toga. Eins og flestir hef ég alltaf viljað gera vel og stundum velt því fyrir mér hvað ég gæti gert öðruvísi til að gera betur – með minni fyrirhöfn. En hvað er það í raun sem mig hefur langað að vita? Hvaða upplýsingum hef ég sóst eftir? Ef grannt er skoðað felast í þessari leit tvær grundvallarspurningar alls mats á skólastarfi; spurningarnar hvernig gengur og hvernig veit ég það? Bókin sem hér er til umfjöllunar, Mat á skólastarfi, handbók um matsfræði eftir Dr. Sigurlínu Davíðsdóttur, fjallar um það hvernig spyrja megi þessara spurninga og fá við þeim áreiðanleg svör. Mat á skólastarfi er handbók sem er ætluð matsfólki og nemendum í matsfræðum. Hún er sú fyrsta sinnar tegundar á íslensku, 172 blaðsíður og skiptist í 10 kafla. í fyrsta kafla eru línurnar lagðar, kynnt og útskýrð ýmis þau hugtök sem matsfólk þarf að skilja og nota. Fyrst er mat skilgreint, í hverju það felst og meginhlutverki matsfólks er lýst. útskýrður er munurinn á formlegu mati og óformlegu og sjónum m.a. beint að því hverjir meta hvað og hver ber kostnaðinn af matinu. Þá er greint á milli leiðsagnarmats og lokamats og bent á að leiðsagnarmat er yfirleitt fyrir þá sem veita þjónustuna en lokamat er fyrir þá sem ákveða hvort eigi að veita þjónustuna áfram eða ekki eða breyta henni. Hugtökin innra mat og ytra mat eru útskýrð og síðan rædd ýmis álitamál sem upp kunna að koma. Áréttað er að mat snýst um fleira en mat á árangri og fjallað er um þarfagreiningu, framkvæmdarmat, árangursmat og svo mat á skilvirkni. í lokin er dregin upp mynd af því sem er líkt og ólíkt með mati á skóla- starfi og rannsóknum á skólastarfi. annar kafli bókarinnar fjallar um sögu matsverkefna í Bandaríkjunum, Bretlandi, Kanada, Þýskalandi, Hollandi, á Norðurlöndum og svo íslandi. Farið er fljótt yfir sögu en nefndar helstu stofnanir sem hafa umsjón með matsmálum eða eru ráðgjafar opinberra aðila í þessum ríkjum. Fræðilegur grunnur matskenninga og sjónarhorn þeirra eru kynnt í næstu tveimur köflum. í þriðja kafla er sagt frá þrem flokkum kenninga sem matsfólk byggir gjarnan starf sitt á. Þetta eru matskenningar, félagsvísindakenningar og kenningar um starf- semina sem verið er að meta, þ.e. starfskenningar og starfskenningastýrð matsvísindi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.