Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 108

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 108
108 mAT Á SkÓlASTARFI Fjallað er um hlutverk kenninga og vísinda í matsfræðum, hvernig kenningar nýtast við að byggja upp þekkingu og hvenær þær eru viðeigandi og hvenær ekki. í fjórða kafla er gerð grein fyrir fimm matsnálgunum og byggir höfundur á þekktri flokk- un Bandaríkjamannanna Fitzpatrick, Sanders og Worthen. auk þess að kynna mark- miðs-miðað mat er horft af sjónarhóli stjórnenda, neytenda, sérfræðinga og þátttak- enda. Hver og ein matsnálgun er kynnt og skýrð, fjallað er um kosti og galla og valin mats-líkön kynnt. í lok kaflans eru tekin dæmi úr skólastarfi með ólíkri nálgun. Hinn eiginlegi undirbúningur matsferlisins er ræddur í fimmta og sjötta kafla. Skipulagning og undirbúningur matsins er efni fimmta kafla þar sem gerð er grein fyrir mikilvægi undirbúnings, fjallað um helstu skref sem þarf að taka, tilgreint hvaða spurningum þarf að svara og nefndir helstu þættir sem geta orðið hindranir í mats- starfi. í sjötta kafla er gerð ítarleg grein fyrir sundurgreinandi og samtengjandi mats- spurningum og því hvernig viðmið eru valin til að túlka gögnin. Framkvæmdin, sem felur í sér öflun gagna, greiningu þeirra og túlkun, er rædd í sjöunda kafla en skýrslugerð og kynning niðurstaðna er viðfangsefni áttunda kafla. í báðum köflum eru hagnýt ráð um álitamál sem matsfólk getur staðið frammi fyrir og gagnlegar leiðbeiningar um val á rannsóknaraðferðum og gerð skýrslu. í síðasta meginkafla bókarinnar, þeim níunda, er fjallað um siðfræði mats. Þar er fjallað um samskipti matsfólks og hagsmunaaðila út frá nokkrum sjónarhornum og kynntir bandarískir matsstaðlar sem víða eru notaðir. í lokakaflanum kynnir höfundur fleiri leiðir sem fara má við mat á skólastarfi. Einnig er farið inn á mikilvægt en við- kvæmt svið í íslenskri skólamálaumræðu, þ.e. mat á frammistöðu kennara. Spurning- unni hvað valdi því að mat á frammistöðu kennara, sem notað er víðast erlendis, er svo lítið notað hérlendis er látið ósvarað þótt höfundur hafi vafalítið heilmikið fram að færa um það efni. Mikilvægt er að út komi fræðibækur á íslensku og þær séu skrifaðar af sérfróðu fólki með íslenskar aðstæður í huga. Þetta er meðal annars mikilvægt vegna þess að íslenskt efni er lesendum aðgengilegra en erlent. Þá getur efni á íslensku ýtt undir faglega umræðu, jafnvel að meira verði ritað um viðfangsefnið á íslensku. Bókin Mat á skólastarfi á einnig að geta hvatt lesendur til að dýpka þekkingu sína með því að lesa um efnið á erlendum málum. Inngangur bókarinnar ásamt fyrri hluta kaflans um siðfræði mats mætti vera skyldulesefni í grunnnámi allra kennara og ætti að vera á náttborði allra skólastjórn- enda, í raun allra sem leggja stund á uppeldis- og menntavísindi, og jafnvel heilbrigðis- vísindi, þar sem tekin eru allmörg dæmi af mati á ýmsum sviðum. Eins ætti bókin að nýtast vel fagfólki í forvarnastörfum en tekin eru nokkur gagnleg dæmi af þeim vett- vangi. Til samanburðar á ólíkum matshefðum hefði verið fróðlegt að sjá ítarlegri samantekt um önnur ríki en Bandaríkin og þannig mátt draga fram skýrari mun á þeim leiðum sem einstök ríki hafa farið. Hins vegar er ljóst að höfundur þekkir meginstrauma í matsfræðum vel og bera heimildir þess gott vitni. Þó eru flestar tilvitnanir og dæmi úr bandarísku samhengi og hallar þar talsvert á lærdóm sem draga má af evrópskri reynslu. Undirrituð saknar markvissrar umfjöllunar um íslenskan raunveruleika. Slík
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.