Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 113

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 113
113 H A l l d Ó R A H A R A l dS d ÓT T I R á að það þurfi að eiga sér stað breyting þannig að flutningur á milli skólastiga feli í sér hvatningu, örvun og áskorun fyrir börnin. Gangan yfir skólabrúna þarf að fela í sér „breytingar og stöðugleika, jafnvægi og jafnvægisleysi, samhengi og samhengisleysi“ (bls. 172). Brúargangan er stór viðburður í lífi hvers barns, líta þarf á hana sem ferli en ekki einstakan atburð og mikilvægt að vel takist til. Síðustu áratugi hafa ýmsar þjóðfélagsbreytingar leitt til þess að skólakerfið er orðið mun mikilvægari þáttur í umönnun, uppeldi og menntun ungra barna. Rannsóknir hafa sýnt fram á langtímaáhrif menntunar fyrstu æviáranna á alhliða þroska einstak- lingsins. í bókinni Lítil börn með skólatöskur er byggt á þessum forsendum, gerð er grein fyrir fjölda rannsókna á mótum skólastiga og skýr mynd dregin upp af viðfangsefn- inu. að mínu mati hefði hins vegar mátt gera meira úr fræðilegum þætti þessa verks til að ná enn skýrar fram markmiðum bókarinnar. Ég nefni í þessu samhengi hugtakið valdefling (e. empowering) en það hefði mátt skýra nánar (sjá t.d. Ira Shor 1992) og setja í víðara fræðilegt samhengi, svo sem við félagslega hugsmíðahyggju (e. socio-con- structivist approach) í anda hugmyndafræði Vygotsky og Bruner. Hugmyndir þeirra falla vel að norræna líkaninu sem kynnt er í bókinni og þeirri hugsun að nám eigi sér stað nánast frá fæðingu. Félagsleg hugsmíðahyggja byggist á þeirri hugmynd að félagsleg samskipti hafi áhrif á vitsmunaþroska einstaklings, litið er á nám sem félags- lega athöfn þar sem samvinna og samspil við aðra einstaklinga gegnir lykilhlutverki (J. L. Frost 2008). Enn er of snemmt að svara spurningunni um það hvort Jóhanna nái því mark- miði sínu með útgáfu bókarinnar að hafa áhrif til umbóta og stefnumótunar, en bókin hefur alla burði til þess og hún kemur út á tíma þegar mikilla breytinga er að vænta í skólastarfi. Á þessu ári tóku gildi lög um menntun og ráðningu kennara við leik- skóla, grunnskóla og framhaldsskóla (2008). í lögunum er gert ráð fyrir möguleika á sveigjanlegum rétti leikskólakennara og grunnskólakennara á yngsta stigi, í kennslu fjögurra til átta ára gamalla barna. Lögin gefa kennaramenntastofnunum möguleika á nýjum tækifærum og gera nánast kröfu um meiri samkennslu leik- og grunnskóla- kennaranema þar sem sjónum er beint að námi barna á fyrrnefndu aldursskeiði. Það má ætla að niðurstöður rannsókna sem Jóhanna kynnir hér, eða í fyrri birtingum, hafi verið hafðar til hliðsjónar við endurskoðun laga um skólastigin árið 2008, eink- um leikskólalaganna. Þó að umfjöllun um samstarf skólastiganna sé ekki fyllilega sambærileg í lögum hvors skólastigs um sig er hún skýrari en í fyrri lögum (Lög um grunnskóla 1995, Lög um leikskóla 1994). Það kemur síðan til kasta skólayfirvalda í sveitarfélögum og einstakra skólastofnana að útfæra lögin. Jóhanna er framsækin í hugsun; hún leggur áherslu á mikilvægi þess að skapa sam- fellu í menntun barna á mótum skólastiga þar sem reynsla þeirra er virt en að breyt- ingin feli jafnframt í sér ný og ögrandi viðfangsefni. Verk Jóhönnu er mikilvægt og sannarlega þarft framlag til stefnumörkunar kennaranáms við háskólana og útfærslu á tengslum leik- og grunnskóla á vegum sveitarfélaga.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.