Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 113

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 113
113 H A l l d Ó R A H A R A l dS d ÓT T I R á að það þurfi að eiga sér stað breyting þannig að flutningur á milli skólastiga feli í sér hvatningu, örvun og áskorun fyrir börnin. Gangan yfir skólabrúna þarf að fela í sér „breytingar og stöðugleika, jafnvægi og jafnvægisleysi, samhengi og samhengisleysi“ (bls. 172). Brúargangan er stór viðburður í lífi hvers barns, líta þarf á hana sem ferli en ekki einstakan atburð og mikilvægt að vel takist til. Síðustu áratugi hafa ýmsar þjóðfélagsbreytingar leitt til þess að skólakerfið er orðið mun mikilvægari þáttur í umönnun, uppeldi og menntun ungra barna. Rannsóknir hafa sýnt fram á langtímaáhrif menntunar fyrstu æviáranna á alhliða þroska einstak- lingsins. í bókinni Lítil börn með skólatöskur er byggt á þessum forsendum, gerð er grein fyrir fjölda rannsókna á mótum skólastiga og skýr mynd dregin upp af viðfangsefn- inu. að mínu mati hefði hins vegar mátt gera meira úr fræðilegum þætti þessa verks til að ná enn skýrar fram markmiðum bókarinnar. Ég nefni í þessu samhengi hugtakið valdefling (e. empowering) en það hefði mátt skýra nánar (sjá t.d. Ira Shor 1992) og setja í víðara fræðilegt samhengi, svo sem við félagslega hugsmíðahyggju (e. socio-con- structivist approach) í anda hugmyndafræði Vygotsky og Bruner. Hugmyndir þeirra falla vel að norræna líkaninu sem kynnt er í bókinni og þeirri hugsun að nám eigi sér stað nánast frá fæðingu. Félagsleg hugsmíðahyggja byggist á þeirri hugmynd að félagsleg samskipti hafi áhrif á vitsmunaþroska einstaklings, litið er á nám sem félags- lega athöfn þar sem samvinna og samspil við aðra einstaklinga gegnir lykilhlutverki (J. L. Frost 2008). Enn er of snemmt að svara spurningunni um það hvort Jóhanna nái því mark- miði sínu með útgáfu bókarinnar að hafa áhrif til umbóta og stefnumótunar, en bókin hefur alla burði til þess og hún kemur út á tíma þegar mikilla breytinga er að vænta í skólastarfi. Á þessu ári tóku gildi lög um menntun og ráðningu kennara við leik- skóla, grunnskóla og framhaldsskóla (2008). í lögunum er gert ráð fyrir möguleika á sveigjanlegum rétti leikskólakennara og grunnskólakennara á yngsta stigi, í kennslu fjögurra til átta ára gamalla barna. Lögin gefa kennaramenntastofnunum möguleika á nýjum tækifærum og gera nánast kröfu um meiri samkennslu leik- og grunnskóla- kennaranema þar sem sjónum er beint að námi barna á fyrrnefndu aldursskeiði. Það má ætla að niðurstöður rannsókna sem Jóhanna kynnir hér, eða í fyrri birtingum, hafi verið hafðar til hliðsjónar við endurskoðun laga um skólastigin árið 2008, eink- um leikskólalaganna. Þó að umfjöllun um samstarf skólastiganna sé ekki fyllilega sambærileg í lögum hvors skólastigs um sig er hún skýrari en í fyrri lögum (Lög um grunnskóla 1995, Lög um leikskóla 1994). Það kemur síðan til kasta skólayfirvalda í sveitarfélögum og einstakra skólastofnana að útfæra lögin. Jóhanna er framsækin í hugsun; hún leggur áherslu á mikilvægi þess að skapa sam- fellu í menntun barna á mótum skólastiga þar sem reynsla þeirra er virt en að breyt- ingin feli jafnframt í sér ný og ögrandi viðfangsefni. Verk Jóhönnu er mikilvægt og sannarlega þarft framlag til stefnumörkunar kennaranáms við háskólana og útfærslu á tengslum leik- og grunnskóla á vegum sveitarfélaga.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.