Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 123

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 123
123 STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR leið eitt af hennar aðalsmerkjum sem fræðimanns. í þessu felst viðurkenning á því að skóli og skólastarf séu ekki einangruð fyrirbæri heldur mótist starf og starfshættir af pólitískum stefnum og straumum utan veggja skólans. í slíkri nálgun felst fræði- leg djörfung, ekki síst þegar um er að ræða yfirlýstan femínista og brautryðjanda í kvennarannsóknum og fyrrverandi stjórnmálamann. að þessu leyti sver Guðný sig mjög í ætt við ástralskar og nýsjálenskar fræðikonur á borð við Blackmore, Sinclair og Strachan sem hún vísar tíðum til. Víða í skrifum Guðnýjar er vikið að áhrifum nýfrjáls- hyggjunnar á stöðu jafnréttismála. Niðurstaða hennar er sú að meðan nýfrjálshyggja sé ráðandi stefna í menntamálum sé brýnt að skoða jafnréttismál í víðu samhengi. Til þess telur Guðný nauðsynlegt að beita svonefndum jafnréttismælikvörðum. Vegna þess hversu víða Guðný vísar til nýfrjálshyggju sakna ég þess að í bókinni er ekki að finna heildstæða umfjöllun um þessa stefnu og birtingarform hennar í mennta- pólitískri stefnumótun. Hér skal á það minnt að fræðasviðið stjórnun og forysta hefur mikla karllæga slag- síðu. Námsefnið er að stærstum hluta samið af körlum og hvílir á rannsóknum sem gerðar hafa verið af körlum meðal karla. Síðustu þrjá til fjóra áratugina hafa verið gefnar út bækur um stjórnun og forystu sem annaðhvort eru byggðar á athugunum á stjórnunarháttum kvenna eingöngu eða beggja kynja. Flestar bókanna eru skrif- aðar af konum. Bók Guðnýjar er af þessu tagi þótt hún taki til fleiri þátta en forystu og kynferðis. í bókinni er lítið fjallað um dagleg störf stjórnenda, um kenningalegan grunn stjórnunar og forystu eða hvernig megi efla forystu í skólum. Hún kemur því ekki í stað þess efnis sem er lagt til grundvallar námi í menntastjórnun en er mikilvæg viðbót við það. Með hóflegri bjartsýni má leyfa sér að vona að þeir tímar renni upp að í öllum námsbókum takist að samþætta sjónarmið beggja kynja þannig að á hvorugt halli. Mikill fengur er að bók Guðnýjar. Hún á erindi til allra þeirra sem láta sig jafnrétt- ismál varða en einkum til foreldra, kennara og stjórnenda á öllum skólastigum. Síðast en ekki síst á hún brýnt erindi við þá sem bera ábyrgð á kennaramenntun. í upphafi bókarinnar bendir Guðný á hversu lítil tengsl virðast vera milli fræðilegra rannsókna og skólastarfs og hversu alvarleg sú staða sé (bls. 16). Hún lýsir þeirri von sinni að bókin og námskeiðin sem hún hefur staðið fyrir verði „lóð á þá vogarskál að þekking- in verði sem heildstæðust og að fræðin, jafnréttisbaráttan, skólinn og stjórnvöld styðji hvert annað betur en hingað til – til stuðnings auknu jafnrétti, virkara lýðræði og betra þjóðfélagi“ (bls. 23). Það er mat mitt að efni bókarinnar sé einmitt vel til þess fallið að mynda slíkt net þekkingar og skilnings milli umræddra hópa. Um höfund Steinunn Helga Lárusdóttir (shl@hi.is) er lektor við Menntavísindasvið Háskóla íslands. Hún lauk lauk kennaraprófi frá Kennaraháskóla íslands árið 1975, M.Ed.- prófi í menntastjórnun frá Háskólanum í Illinois, Urbana-Champain árið 1982 og doktorsprófi frá Lundúnaháskóla 2008. Rannsóknir hennar hafa einkum beinst að skólastjórnun, skólaþróun og kynjafræðum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.