Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 123

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 123
123 STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR leið eitt af hennar aðalsmerkjum sem fræðimanns. í þessu felst viðurkenning á því að skóli og skólastarf séu ekki einangruð fyrirbæri heldur mótist starf og starfshættir af pólitískum stefnum og straumum utan veggja skólans. í slíkri nálgun felst fræði- leg djörfung, ekki síst þegar um er að ræða yfirlýstan femínista og brautryðjanda í kvennarannsóknum og fyrrverandi stjórnmálamann. að þessu leyti sver Guðný sig mjög í ætt við ástralskar og nýsjálenskar fræðikonur á borð við Blackmore, Sinclair og Strachan sem hún vísar tíðum til. Víða í skrifum Guðnýjar er vikið að áhrifum nýfrjáls- hyggjunnar á stöðu jafnréttismála. Niðurstaða hennar er sú að meðan nýfrjálshyggja sé ráðandi stefna í menntamálum sé brýnt að skoða jafnréttismál í víðu samhengi. Til þess telur Guðný nauðsynlegt að beita svonefndum jafnréttismælikvörðum. Vegna þess hversu víða Guðný vísar til nýfrjálshyggju sakna ég þess að í bókinni er ekki að finna heildstæða umfjöllun um þessa stefnu og birtingarform hennar í mennta- pólitískri stefnumótun. Hér skal á það minnt að fræðasviðið stjórnun og forysta hefur mikla karllæga slag- síðu. Námsefnið er að stærstum hluta samið af körlum og hvílir á rannsóknum sem gerðar hafa verið af körlum meðal karla. Síðustu þrjá til fjóra áratugina hafa verið gefnar út bækur um stjórnun og forystu sem annaðhvort eru byggðar á athugunum á stjórnunarháttum kvenna eingöngu eða beggja kynja. Flestar bókanna eru skrif- aðar af konum. Bók Guðnýjar er af þessu tagi þótt hún taki til fleiri þátta en forystu og kynferðis. í bókinni er lítið fjallað um dagleg störf stjórnenda, um kenningalegan grunn stjórnunar og forystu eða hvernig megi efla forystu í skólum. Hún kemur því ekki í stað þess efnis sem er lagt til grundvallar námi í menntastjórnun en er mikilvæg viðbót við það. Með hóflegri bjartsýni má leyfa sér að vona að þeir tímar renni upp að í öllum námsbókum takist að samþætta sjónarmið beggja kynja þannig að á hvorugt halli. Mikill fengur er að bók Guðnýjar. Hún á erindi til allra þeirra sem láta sig jafnrétt- ismál varða en einkum til foreldra, kennara og stjórnenda á öllum skólastigum. Síðast en ekki síst á hún brýnt erindi við þá sem bera ábyrgð á kennaramenntun. í upphafi bókarinnar bendir Guðný á hversu lítil tengsl virðast vera milli fræðilegra rannsókna og skólastarfs og hversu alvarleg sú staða sé (bls. 16). Hún lýsir þeirri von sinni að bókin og námskeiðin sem hún hefur staðið fyrir verði „lóð á þá vogarskál að þekking- in verði sem heildstæðust og að fræðin, jafnréttisbaráttan, skólinn og stjórnvöld styðji hvert annað betur en hingað til – til stuðnings auknu jafnrétti, virkara lýðræði og betra þjóðfélagi“ (bls. 23). Það er mat mitt að efni bókarinnar sé einmitt vel til þess fallið að mynda slíkt net þekkingar og skilnings milli umræddra hópa. Um höfund Steinunn Helga Lárusdóttir (shl@hi.is) er lektor við Menntavísindasvið Háskóla íslands. Hún lauk lauk kennaraprófi frá Kennaraháskóla íslands árið 1975, M.Ed.- prófi í menntastjórnun frá Háskólanum í Illinois, Urbana-Champain árið 1982 og doktorsprófi frá Lundúnaháskóla 2008. Rannsóknir hennar hafa einkum beinst að skólastjórnun, skólaþróun og kynjafræðum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.