Morgunn


Morgunn - 01.06.1961, Síða 48

Morgunn - 01.06.1961, Síða 48
42 M 0 R G U N N einnig af lífsins tré og éti og lifi eilíflega." í þriðja lagi er sú skoðun, sem einnig bryddir á í syndafallssögunni, að paradísarsæla mannsins hafi blátt áfram verið í því fólgin, að hann þá stóð á þroskastigi dýrsins, lifði aðeins hinni líðandi stund og gerði engan greinarmun góðs og ills í siðrænum efnum, fremur en skepnan, heldur aðeins á hinu hvað var honum líkamlega þægilegt eða óþægilegt. Ógæfa mannanna, synd þeirra og þjáning hafi fyrst hafizt, er þeir komust á það þroskastig að greina á milli þess rétta og ranga og öðlast það tímaskyn, er skipti ævi þeirra í fortíð með minningum þess liðna, nútíð með ábyrgð og skyldum líðandi stundar og framtíð með vonum eða kvíða þess ókomna og vissunni um dauðann, sem hið hinsta takmark, sem ekki yrði um flúið. Hér skal ekki rætt um þessar skoðanir hverja fyrir sig. Það yrði of langt mál og flókið til þess að rekja hér. En þess er rétt að geta hér, að þessar skýringar á glötun paradísar og trúin á, að mennirnir hafi upphaflega verið fullkomnari og betri en nú, koma ekki fram þegar á morgni sögunnar. Þessu gera menn sér ekki grein fyrir fyrr en þeir eru komnir alllangt áleiðis á þroskabrautinni og orðnir verulega hugsandi ver- ur. Þá fyrst fara þeir að finna til ógæfu sinnar, ófullkom- leika og syndar. Og hvers vegna? Vegna þess að þeir eiga og varðveita í sál sinni hugsjón fullkomleikans og þrá ó- dauðleikans, finna reginmun á því sem þeir eru og hinu, sem þeir ættu að vera. Og þetta er í senn ógæfa mannsins og hans miklu forréttindi og stórkostlega von. Og svo raunveruleg verður mönnunum fullkomnunar -og eilífðar- hugsjónin að þeim virðist að maðurinn hafi hlotið að hafa átt hana í raun og veru þegar í upphafi. Og máske er ein- mitt þetta, þegar dýpra er skoðað, ein allra sterkasta og veigamesta sönnunin fyrir eilífðareðli mannsins og þá um leið lífinu eftir líkamsdauðann. Með þetta í huga, skulum við nú hlusta á hina gömlu sögn. Fyrir örófi alda stálu guðimir guðdómseðli eða guð-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.