Morgunn


Morgunn - 01.06.1961, Qupperneq 48

Morgunn - 01.06.1961, Qupperneq 48
42 M 0 R G U N N einnig af lífsins tré og éti og lifi eilíflega." í þriðja lagi er sú skoðun, sem einnig bryddir á í syndafallssögunni, að paradísarsæla mannsins hafi blátt áfram verið í því fólgin, að hann þá stóð á þroskastigi dýrsins, lifði aðeins hinni líðandi stund og gerði engan greinarmun góðs og ills í siðrænum efnum, fremur en skepnan, heldur aðeins á hinu hvað var honum líkamlega þægilegt eða óþægilegt. Ógæfa mannanna, synd þeirra og þjáning hafi fyrst hafizt, er þeir komust á það þroskastig að greina á milli þess rétta og ranga og öðlast það tímaskyn, er skipti ævi þeirra í fortíð með minningum þess liðna, nútíð með ábyrgð og skyldum líðandi stundar og framtíð með vonum eða kvíða þess ókomna og vissunni um dauðann, sem hið hinsta takmark, sem ekki yrði um flúið. Hér skal ekki rætt um þessar skoðanir hverja fyrir sig. Það yrði of langt mál og flókið til þess að rekja hér. En þess er rétt að geta hér, að þessar skýringar á glötun paradísar og trúin á, að mennirnir hafi upphaflega verið fullkomnari og betri en nú, koma ekki fram þegar á morgni sögunnar. Þessu gera menn sér ekki grein fyrir fyrr en þeir eru komnir alllangt áleiðis á þroskabrautinni og orðnir verulega hugsandi ver- ur. Þá fyrst fara þeir að finna til ógæfu sinnar, ófullkom- leika og syndar. Og hvers vegna? Vegna þess að þeir eiga og varðveita í sál sinni hugsjón fullkomleikans og þrá ó- dauðleikans, finna reginmun á því sem þeir eru og hinu, sem þeir ættu að vera. Og þetta er í senn ógæfa mannsins og hans miklu forréttindi og stórkostlega von. Og svo raunveruleg verður mönnunum fullkomnunar -og eilífðar- hugsjónin að þeim virðist að maðurinn hafi hlotið að hafa átt hana í raun og veru þegar í upphafi. Og máske er ein- mitt þetta, þegar dýpra er skoðað, ein allra sterkasta og veigamesta sönnunin fyrir eilífðareðli mannsins og þá um leið lífinu eftir líkamsdauðann. Með þetta í huga, skulum við nú hlusta á hina gömlu sögn. Fyrir örófi alda stálu guðimir guðdómseðli eða guð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.