Morgunn


Morgunn - 01.12.1975, Síða 62

Morgunn - 01.12.1975, Síða 62
164 MORGUNN ljóðum, en sú ræða tekur yfir annan kafla kviðunnar, er nefnist Sankhya Yoga, eða kaflinn um fræðikenningamar. — Vegna þess grundvallar gildis er þessi orðræða í heild sinni hefir fyrir kenninguna, sem bókin flytur, verður ekki komist hjá að flytja þennan kafla hér að mestu orðréttan. Ummæli hins blessaða hljóða þannig, er hann svarar Arjuna: „Þú syrgir þá sem eigi þarf að gráta; en þó hljóma orð þín gáfulega. Vitur maður gerir hvorki að bera kvíðboga fyrir lifendum né að syrgja þá er deyja. Því vissulega hefir sá tími aldrei verið, er ég og þú og þessir höfðingjar ekki voru til, og vissulega munum vér allir lifa í eilífðinni. Eins og sál vor, — líkams- búinn, gengur í gegnum æsku, manndómsár og elli, þannig íklæðist hann við dauðann nýju líkamsgerfi, og myndbreyt- ingin villir ekki um fyrir hinum vitra, og hann hryggist því ekki né óttast. Snertingin við efnið vekur líkamsbúanum til- finningu, hita og kulda, gleði og sársauka, en skynjanir þess- ar koma og fara og eru ekki varanlegar. Mæt þeim með hetju- lund. Sá maður, sem er hugrór mætir gleði og sorg með jafn- lyndi, hann á í vitund sinni vissuna um eilíft líf. Hið varan- lega mun aldrei liða undir lok, en það sem á sér enga tilvist mun aldrei verða raunveruleiki. Þeir sem þekkja hinn innsta raunveruleika gera sér grein fyrir eðli þess sem er og þess sem er ekki. Vit því að andinn, hinn innsti kjarni sem í öllu býr, er ótortímanlegur, og engum er kleyft að breyta hinu óumbreytanlega. — Líkamarnir líða undir lok, en andinn, sem í þeim býr, er eilífur, ótakmarkaður og ódauðlegur. Þess- vegna skalt þú berjast. — Sá, sem hyggur að andinn verði veginn, og hinn, er sýnist hann vera vegandinn, þeir þekkja eigi sannleikann. Hið eilifa í manninum getur ekki vegið og það verður eigi heldur vegið. — Sál mannsins, líkamsbúinn, er óborin, ódauðleg og ævarandi; hún er ógetin, eilif og hefir alltaf verið til; hún er um eilífð óumbreytanleg og deyr ekki, þótt likaminn falli i valinn. — Þegar maðurinn veit að sálin er óborin, ævarandi, óþrotleg og ótortímanleg, hvernig getur hann hugsað að hann hafi vegið eða valdið vígum. — Eins og maðurinn leggur til hliðar slitna flík og tekur sér nýja,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.