Morgunn


Morgunn - 01.12.1975, Síða 68

Morgunn - 01.12.1975, Síða 68
170 MORGUNN sín, sem þannig opna þeim leið til lausnar. Krishna brýnir nú fyrir Arjuna að nauðsynlegt sé einnig að kunna skil á eðli athafnanna, þvi leiðir þeirra og eðli sé torskilinn leyndar- dómur. Fyrir því sé hin hreinsandi vizka nauðsynleg til að kunna skil á þessu, hún kenni honum að greina það, að skils- mun verði að gera á réttri athöfn og rangri, og athafnaleysi. Og maðurinn verður að vera fær um að greina milli athafnar- leysis í athöfn og athafnar í athafnarleysi, því dularfullar séu leiðir athafnanna. öruggasta leiðin til andlegs friðar sé vizkan og sá sem leiti hennar muni i fyllingu tímans finna hana í sinni eigin sál. En til að hún finnist útheimtist það, að leit- andinn sé trúfastur og einlægur, og sé honum þannig varið muni hann öðlast það sem þessi leit opnar veg til: hinn full- komna friðinn. En hinn fáfróði, trúlausi og efagjarni, segir Krishna, mun líða undir lok, því hvorki þessa heims né ann- ars muni sá finna sanna sælu, sem gagntekinn er af vantrú og efa. Sá, sem hafnað hefir öllum ávöxtum athafna sinna fyrir Yoga, og yfirbugað efann með visdómi, og stjómar sjálf- um sér, hann fjötrist ekki þótt hann starfi. LeiS afsals athafna. 1 upphafi fimmta kaflans vekur Arjuna máls á því, að Krisihna vegsami afsal athafna annarsvegar, en hvetji til iðk- unar göfugra verka eða Karma Yoga hinsvegar, og hann spyr hvort af þessu tvennu sé betra. Hinn Blessaði svarar og segir, að hæði afsal athafna og Karma-Yoga leiði til lausnar, en af þessu tvennu sé Karma-Yoga betra og henti fremur hinum venjulega manni, þar sem það sé öruggara og einfaldara en afsal athafna. Sá sem laus sé við andstæðumar tvær og gjöri hvorki að hata né elska, sameinaður í Yoga og hreinn í anda og staðfastur í sjálfsafnoituninni, hann saurgist ekki þótt hann starfi og fái auðveldlega losast úr viðjum. En afsal athafna sé hinsvegar erfitt án Yoga, og vitringurinn, sem sameinaður er í Yoga hverfi skjótt til hins Eilifa Brahma. Og sá sem laus sé úr viðjum girnda beiti orku líkama sins, huga sínum, dóm-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.