Birtingur - 01.01.1964, Side 108

Birtingur - 01.01.1964, Side 108
það ekki að ekki hafi verið um neina and- stöðu að ræða annarsstaðar, andstaðan kom þar aðeins fram í öðru formi, leikhússaga Rússlands, Spánar, Ítalíu og Frakklands frá tímabilinu eftir 1900 ber þess glögg vitni. Við skulum nú virða nánar fyrir okkur þrjá fulltrúa leikritunar nútímans, þá Bert Brecht, Paul Claudel og Eugene Ionesco. Bert Brecht byrjaði sem expressionisti, en var fljótur að yfirgefa þær herbúðir. Hann gekk síðar í skóla leikhefðar heimsins og kynnti sér alla hina þrautreyndu möguleika leikrit- unarinnar. Hans eigin vitnisburður er nær- tækastur, hann lýkur Ljóði leikritunarhöf- undarins með eftirfarandi línum: Lese ich nach die Darstellungen anderer Völker und anderer Zeitalter. Ein paar Stiicke habe ich nachgeschrieben, genau Prúfend die jeweilige Technik und mir einprágend Das was mir zu statten kommt. Ich studierte die Darstellungen der grossen Feudalen Durch die Englánder, reicher Figuren, Denen die Welt dazu dient, sich gross zu entfalten. Ich studierte die moralisierenden Spanier, Die Inder, Meister der schönen Empfindungen Und die Chinesen, welche die Familien darstellen Und die bunten Schicksale in den Stádten. Skóli hans er semsagt hin evrópska hefð fyr- ir veruleikastælinguna og Indland og Kína þar sem veruleikastælingin hefur aldrei þekkzt. Mikilvægi Brechts liggur ekki í ný- sköpun heldur í endurnýjun. Hann leitar að gleymdum möguleikum að skrifa fyrir sviðið, það sem honum fellur notar hann og aðhæfir það nútímanum, í því er snilld hans meðal annars fólgin. í beztu verkum sínum notar hann tækni dæmileiks (sbr. dæmisaga), en dæmileikurinn er þekkt fyrirbrigði í miðalda- leikhúsi Evrópu og kínverska leikhúsinu. At- burðarásin er atburðarás leiks, allir vita að það er leikur. Örlögin sem sýnd eru eru örlög ákveðins fólks á ákveðnum tíma og um leið dæmigerð örlög manneskjunnar, sem berst gegn kúgun, lygi og misrétti með misjöfnum árangri. Innihald verka hans skiptir okkur ekki miklu máli hér, það er oft nokkuð beinn andkapitalískur áróður, beztu verk rísa upp yfir áróðurinn og fá hið almenna gildi sem er aðall góðra leikverka. Tæknibrögð hans skipta okkur meira máli. í Mann ist Mann (1926) verður fyrstu áhrifanna frá leikhúsi Asíu vart. 104 BIRTINGUR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158

x

Birtingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.