Birtingur - 01.01.1964, Qupperneq 112

Birtingur - 01.01.1964, Qupperneq 112
tunglið koma þar einnig fram. Aðalefni verks- ins er ástin, ást tveggja persóna er að Guðs og manna lögum mega ekki njótast. En ástin tengir þau saman hversu sem fjarlægðirnar eru miklar á milli þeirra. í draumum sínum ræðast þau við, skuggar þeirra hittast og eiga tal saman. Kristilegt innihald verksins er augljóst, bar- átta mannsins við sjálfan sig og umhverfi sitt, skýrsla, sem leiðir til innri friðar hins sanna kærleika til alls sem lifir. En verkið ólgar af lífi og krafti, ást og þrá, kýmni og glettni. Hver persóna frá konungi til betlara og allar þar á milli eru teiknaðar skýrum dráttum. í tveim síðustu verkum sínum, Bókinni um Kristofer Kolumbus og Jóhönnu á bálinu, bætti Claudel einu atriði við í sköpun hins nýja veruleika sviðsins, tónlistinni. Þau hafa verið kölluð oratorium og misheppnaðar óperur o. s. frv. Þau eru það ekki. Verkin eru sviðslistaverk þar sem allir möguleikar til að skapa hinn æðri veruleika sviðsins eru nýttir, leikur, tónlist, dansrænar hreyfingar o. f.. Hrynjandi og háttbundnar hreyfingar eru þættir sviðslistarinnar frá öndverðu, Grikkir notuðu alltaf tónlist í sviðsetningum sínum, Shakespeare notaði alltaf tónlist, í Asíu er tónlistin jafn sjálfsögð og búningarnir og and- litsförðunin. Við megum vera hinu kristna höfuðskáldi 20. aldarinnar þakklát fyrir braut- ryðjendastarf hans í þágu Iistgreinar, sem kirkjan hefur oft litið hornauga, en hann elskaði og tjáði ást sína á óviðjafnanlegan hátt. Eugene Ionesco er yngstur og sá, sem síðast kemur fram á sjónarsviðið. Fyrstu verk hans voru sýnd 1950. Síðan hafa þau farið sigur- för um flest lönd. Hann er á móti öllum boð- skap í leikhúsinu, verk hans eru eftirmyndir hans eigin innri heims. Innri heimur hans er fullur af andstæðum og þverstæðum, en um leið hlaðinn óhlutlægum kröfum sem stöðugt eru að skapa og breyta. Sjálfur álítur hann að leikhús hins innri veruleika sé yfirgrips- meira, raunhæfara og í öllu falli sannara en hið epíska, sögulega, þjóðfélagslega o. s. frv., þ. e. allt leikhús hins ytri veruleika. í vægð- arlausri afhjúpun sinnar eigin persónu, síns persónulega innri heims, álítur hann sig nálg- ast hið sammannlega. Persónur hans hafa ver- ið skýrðar sem holdtekjur hins miskunnarlausa tómleika, þagnarinnar og einmanakenndar- innar, sem álitin eru einkenni nútímans, í stuttu máli allra þeirra óvitrænu krafta er við berjumst gegn. Hann hefur sjálfur tékið þessa skýringu góða og gilda, en segist ekki muni gefast upp í baráttunni gegn óhamingju tímans. Og ef honum takist, þrátt fyrir óttann að fá fram skop, þá sé hann ánægður, því skop- ið og þar með hæfnin til að hlæja sé vottur hins betra tilverusviðs handan óttans. J 108 BIRTINGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158

x

Birtingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.