Birtingur - 01.01.1964, Qupperneq 115

Birtingur - 01.01.1964, Qupperneq 115
unni, jafnvel þannig að ytra borðið túlki and- stæða tilfinningu, en tilfinningin, sem undir er, er svo sterk að hún sést í gegn, gríman verður gagnsæ. Hér er ekki um undirleik að ræða, heldur vilja til að sýna lög persónuleik- ans. Hinn innri maður sést í gegnum hina ytri grímu. Þægilegasta leiðin til að túlka til- finningarnar er ekki farin, heldur hin, sem túlkar tilfinningarnar innan frá. En merki leikhússins eru tvær grímur, önnur sem grætur og hin sem hlær. Höfundar veru- leikastælingarinnar sköpuðu lítið sem ekkert undir merki hinnar síðari. Hvers vegna? Ve?na þess að þeir þekktu ekki eða vildu ekki notfæra sér möguleika leikhússins á þessu sviði. Fyrir bragðið lifðu mareir þættir hins gamla leikhúss fvrir veruleikastælino-una áfram í skopleikjum. En það var aumt líf og litið hornauga af höfuðstétt tímahilsins, borg- arastéttinni. Þegar líða tók á 20. öldina fór þetta að brevtast smám saman og í dag hefur hin gamla skooleikjahefð fengrið n^tt líf ot ýms tæknibrögð hennar orðin fastir þættir leikhúslistar nútfmans. Ýmislegt, sem fyrir ekki all löngu var álitið „gróft alþýðuskop" og fyrir neðan virðingu menntaðra manna hefur unnið sér friðhelgi á beztu leik- sviðum heimsins. Jarðvegurinn var alþýðu- leikhús landanna, þessi afstaða var að vísu mikið til bundin hinni þýzkumælandi Mið-Evrópu. En Mið-Evrópa og sérstaklega Austurríki átti fram á 19. öld blómlegt alþýðu- leikhús og tvö höfuðskáld, verk þeirra fara í dag sigurför um öll þýzkumælandi lönd og víðar. Ástæðan fyrir því er að þau eru ekki í anda veruleikastælingarinnar, þau eru lif- andi og gott leikhús með beinni almennri skír- skotun, vaxin upp úr hreinum leikhúsjarð- vegi. Á Ítalíu er sömu sögu að segja. Feneyja- meistararnir gömlu eru aftur komnir til vegs og virðingar. Sameinkenni þessarar endur- reisnar er stíll, ekki einn stíll heldur stíll hvers höfundar, hvers lands. En stíll í leik fæst að- eins með einbeitingu og ögun, leikarinn verð- ur að geta leikið á sjálfan sig eins og tónlistar- maður á hljóðfæri sitt, hann þarf að hafa líka afstöðu til listar sinnar og listdansari, enda eru kröfurnar til fimi og stjórnar á líkaman- um oft ekki minni. Hér er öllum brögðum beitt til að skapa hina æðri veröld sviðsins. Samræmi, yndisþokki og fegurð eru mark- miðin. Á yfirborðinu er oft mikið og ólgandi líf, en það er allt fellt saman í eina heild, eina hrynjandi hreyfinga, radda, lita og tóna. Veruleikastælingin var á sínum tíma viðbragð gegn rómantískri og oft sjúklegri liststefnu. Viðfangsefni hennar voru ýmis þjóðfélags- vandamál og efnisvalið leiddi af sér leikform- ið, það varð að vera raunhæft, sem næst veru- BIRTINGUR 111
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158

x

Birtingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.