Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 9

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 9
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 9 GuðbjörG Pálsdóttir Menntavísindasviði Háskóla íslands ólöf björG steinþórsdóttir university of nortHern iowa Uppeldi og menntun 20. árgangur 2. hefti 2011 Raddir ungs fólks um stærðfræðinám Mikilvægt er fyrir kennara og aðra sem bera ábyrgð á stærðfræðinámi að hlusta á nemendur og þekkja hugmyndir þeirra og viðhorf . Hér er sagt frá rannsókn þar sem leitað var eftir hugmyndum og viðhorfum ungs fólks varðandi stærðfræðinám . Rannsóknargagna var aflað í tveimur rannsóknum . Gögnin voru greind að nýju út frá rannsóknarspurningunni Hvaða sjónarmið og hugmyndir hefur ungt fólk um stærðfræði og stærðfræðinám? Notuð var þemagreining til að greina þau mynstur sem fram komu . Tvö meginþemu greindust, hefðbundið stærðfræðinám og kynjamyndir . Viðmælendur vísa til reynslu sinnar af hefð- bundinni stærðfræðikennslu . Þeir telja að mikilvægt sé að skilja stærðfræði til að hafa ánægju og gagn af henni . Orðræða þeirra er kynjuð og hefðbundin viðhorf til námshegðunar stúlkna og drengja koma berlega í ljós . Viðmælendur telja að þó að væntingar til náms- og starfsvals séu kynbundnar séu þeim sjálfum ýmsir möguleikar opnir . Efnisorð: Viðhorf, stærðfræðinám, stærðfræðikennsla inn gang ur Síðastliðin 40 ár hefur fræðasviðið stærðfræðimenntun vaxið og ýmsar hliðar stærð- fræðináms verið rannsakaðar. Áhrif viðhorfa og hugmynda nemenda um stærðfræði- nám er eitt af þeim sviðum sem skoðuð hafa verið í ýmsum erlendum rannsóknum. Þá er sjónum gjarnan beint að tengslum námshegðunar og námsárangurs við ýmsa félagslega þætti. Dæmi um viðfangsefni slíkra rannsókna eru trú á eigin getu, sjálfs- traust, áhrif kynferðis á stærðfræðinám, viðhorf nemenda og kennara til stærðfræði og áhrif foreldra á stærðfræðinám barna sinna (Bishop og Forgasz, 2007; Boaler, 2008; Brandell, Nyström, Staberg og Sundqvist, 2003; Diversity in Mathematics Education Center for Learning and Teaching, 2007; Leder, 1992; OECD, 2001, 2002, 2003, 2004, 2005, 2007a, 2007b; Pehkonen, 1994; Pehkonen og Safuanov, 1996). Niðurstöður þessara erlendu rannsókna á viðhorfum ólíkra hópa eru að þau eru talin hafa mikil áhrif á stærðfræðinám. Fáar íslenskar rannsóknir hafa verið gerðar á þessu sviði en þó hafa
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.