Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 10

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 10
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201110 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám sumir þessara félagslegu þátta verið skoðaðir, ýmist í tengslum við rannsóknir á stærðfræðinámi eða á viðhorfum nemenda á unglingastigi. Má þar nefna rannsóknir Berglindar Rósar Magnúsdóttur (2003), Jóhönnu Rútsdóttur (2007), Sigríðar Bílddal (2007) og Savola (2008). Höfundar þessarar greinar hafa á síðustu árum unnið að íslenskum rannsóknum á þessu sviði. Guðbjörg Pálsdóttir rannsakaði viðhorf nokkurra stúlkna í 10. bekk árið 2003 og tók viðtöl við þær aftur fimm árum seinna (Guðbjörg Pálsdóttir, 2004, 2008). Ólöf Björg Steinþórsdóttir gerði, ásamt Bharath Sriraman, viðtalsrannsókn á hugmyndum nemenda sem tóku þátt í PISA-rannsókninni 20031 (Ólöf Björg Stein- þórsdóttir og Sriraman, 2008). Í báðum þessum rannsóknum voru viðhorf unglinga og ungs fólks til stærðfræði, stærðfræðináms og námsárangurs í stærðfræði skoðuð. Hér eru rannsóknargögnin greind út frá nýjum viðmiðum. Markmiðið með þessari endurgreiningu er að draga fram þau meginsjónarmið sem komu fram almennt um stærðfræði og stærðfræðimenntun í áðurnefndum rannsóknarviðtölum. Greind eru tvö meginþemu, þ.e. hefðbundið stærðfræðinám og kynjamyndir, og er megináhersla lögð á að skoða þau með því að greina þá orðræðu sem fram kemur hjá viðmælendum. fræðilEgur bakgrunnur rannsóknanna Fjölbreyttar kenningar hafa verið settar fram um stærðfræðinám (Björkqvist, 1993; Skott, Jess og Hansen, 2008; Skovsmose og Valero, 2008; Van de Walle, 2001). Sjónar- horn félags- og menningarlegra kenninga er lagt hér til grundvallar. Þá er miðað við að stærðfræðinám eigi sér stað við þátttöku í hópi sem fæst við stærðfræðileg við- fangsefni og að þannig afli nemendur sér reynslu og túlki hana. Samkvæmt þessu sjónarhorni er nám ætíð félagsleg athöfn og með þátttöku í félagslegu, gagnvirku sam- bandi kynnast nemendur gildum og hugmyndum og gera að sínum. Félagsleg viðmið hóps ráða því hvaða einstaklingsbundnu hugmyndir nemendur þróa með sér en jafn- framt þróast og breytast hugmyndir og gildi í hverjum hópi (Skott o.fl., 2008). Með þátttöku í félagslegu starfi aðlagast maðurinn menningarumhverfi sínu og lærir það sem þarf til að geta tekið þátt í því. Félags- og menningarlegir þættir ákvarða þannig hvernig nemandinn tekur þátt í náminu og hvað hann og félagar hans telja skipta máli. Velgengni í námi fer þá að miklu leyti eftir því hvernig nemandinn tekur þátt í því og hvernig hann tekst á við það. Þættir eins og sjálfstraust og viðhorf til mikil- vægis og tilgangs námsins hafa því mikil áhrif á námið. Þátttökusjónarhornið beinir kastljósinu að því hvaða áhrif félags- og menningar- legir þættir hafa á stærðfræðinám. Áhersla er lögð á að skoða og lýsa þátttöku nem- enda í eigin samfélagi og samspili nemandans við félagslegt umhverfi sitt (Skott o.fl., 2008; Skovsmose og Valero, 2008). Mikilvægt er því talið að kennarinn þekki hug- myndir og viðhorf nemenda sinna til stærðfræði og stærðfræðináms. Kennarinn hefur mikil áhrif á námsumhverfið og þarf að nýta þekkingu sína á nemendum, faginu og námi við uppbyggingu á námsumhverfinu og skipulagningu kennslunnar. Viðhorf einstaklingsins, þ.e. nemandans, mótast í samspili við viðhorf samfélagsins. Viðhorf utan skólastofunnar hafa einnig áhrif á námsumhverfið og þau viðhorf og hugmyndir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.