Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 10

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 10
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201110 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám sumir þessara félagslegu þátta verið skoðaðir, ýmist í tengslum við rannsóknir á stærðfræðinámi eða á viðhorfum nemenda á unglingastigi. Má þar nefna rannsóknir Berglindar Rósar Magnúsdóttur (2003), Jóhönnu Rútsdóttur (2007), Sigríðar Bílddal (2007) og Savola (2008). Höfundar þessarar greinar hafa á síðustu árum unnið að íslenskum rannsóknum á þessu sviði. Guðbjörg Pálsdóttir rannsakaði viðhorf nokkurra stúlkna í 10. bekk árið 2003 og tók viðtöl við þær aftur fimm árum seinna (Guðbjörg Pálsdóttir, 2004, 2008). Ólöf Björg Steinþórsdóttir gerði, ásamt Bharath Sriraman, viðtalsrannsókn á hugmyndum nemenda sem tóku þátt í PISA-rannsókninni 20031 (Ólöf Björg Stein- þórsdóttir og Sriraman, 2008). Í báðum þessum rannsóknum voru viðhorf unglinga og ungs fólks til stærðfræði, stærðfræðináms og námsárangurs í stærðfræði skoðuð. Hér eru rannsóknargögnin greind út frá nýjum viðmiðum. Markmiðið með þessari endurgreiningu er að draga fram þau meginsjónarmið sem komu fram almennt um stærðfræði og stærðfræðimenntun í áðurnefndum rannsóknarviðtölum. Greind eru tvö meginþemu, þ.e. hefðbundið stærðfræðinám og kynjamyndir, og er megináhersla lögð á að skoða þau með því að greina þá orðræðu sem fram kemur hjá viðmælendum. fræðilEgur bakgrunnur rannsóknanna Fjölbreyttar kenningar hafa verið settar fram um stærðfræðinám (Björkqvist, 1993; Skott, Jess og Hansen, 2008; Skovsmose og Valero, 2008; Van de Walle, 2001). Sjónar- horn félags- og menningarlegra kenninga er lagt hér til grundvallar. Þá er miðað við að stærðfræðinám eigi sér stað við þátttöku í hópi sem fæst við stærðfræðileg við- fangsefni og að þannig afli nemendur sér reynslu og túlki hana. Samkvæmt þessu sjónarhorni er nám ætíð félagsleg athöfn og með þátttöku í félagslegu, gagnvirku sam- bandi kynnast nemendur gildum og hugmyndum og gera að sínum. Félagsleg viðmið hóps ráða því hvaða einstaklingsbundnu hugmyndir nemendur þróa með sér en jafn- framt þróast og breytast hugmyndir og gildi í hverjum hópi (Skott o.fl., 2008). Með þátttöku í félagslegu starfi aðlagast maðurinn menningarumhverfi sínu og lærir það sem þarf til að geta tekið þátt í því. Félags- og menningarlegir þættir ákvarða þannig hvernig nemandinn tekur þátt í náminu og hvað hann og félagar hans telja skipta máli. Velgengni í námi fer þá að miklu leyti eftir því hvernig nemandinn tekur þátt í því og hvernig hann tekst á við það. Þættir eins og sjálfstraust og viðhorf til mikil- vægis og tilgangs námsins hafa því mikil áhrif á námið. Þátttökusjónarhornið beinir kastljósinu að því hvaða áhrif félags- og menningar- legir þættir hafa á stærðfræðinám. Áhersla er lögð á að skoða og lýsa þátttöku nem- enda í eigin samfélagi og samspili nemandans við félagslegt umhverfi sitt (Skott o.fl., 2008; Skovsmose og Valero, 2008). Mikilvægt er því talið að kennarinn þekki hug- myndir og viðhorf nemenda sinna til stærðfræði og stærðfræðináms. Kennarinn hefur mikil áhrif á námsumhverfið og þarf að nýta þekkingu sína á nemendum, faginu og námi við uppbyggingu á námsumhverfinu og skipulagningu kennslunnar. Viðhorf einstaklingsins, þ.e. nemandans, mótast í samspili við viðhorf samfélagsins. Viðhorf utan skólastofunnar hafa einnig áhrif á námsumhverfið og þau viðhorf og hugmyndir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.