Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 10

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 10
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201110 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám sumir þessara félagslegu þátta verið skoðaðir, ýmist í tengslum við rannsóknir á stærðfræðinámi eða á viðhorfum nemenda á unglingastigi. Má þar nefna rannsóknir Berglindar Rósar Magnúsdóttur (2003), Jóhönnu Rútsdóttur (2007), Sigríðar Bílddal (2007) og Savola (2008). Höfundar þessarar greinar hafa á síðustu árum unnið að íslenskum rannsóknum á þessu sviði. Guðbjörg Pálsdóttir rannsakaði viðhorf nokkurra stúlkna í 10. bekk árið 2003 og tók viðtöl við þær aftur fimm árum seinna (Guðbjörg Pálsdóttir, 2004, 2008). Ólöf Björg Steinþórsdóttir gerði, ásamt Bharath Sriraman, viðtalsrannsókn á hugmyndum nemenda sem tóku þátt í PISA-rannsókninni 20031 (Ólöf Björg Stein- þórsdóttir og Sriraman, 2008). Í báðum þessum rannsóknum voru viðhorf unglinga og ungs fólks til stærðfræði, stærðfræðináms og námsárangurs í stærðfræði skoðuð. Hér eru rannsóknargögnin greind út frá nýjum viðmiðum. Markmiðið með þessari endurgreiningu er að draga fram þau meginsjónarmið sem komu fram almennt um stærðfræði og stærðfræðimenntun í áðurnefndum rannsóknarviðtölum. Greind eru tvö meginþemu, þ.e. hefðbundið stærðfræðinám og kynjamyndir, og er megináhersla lögð á að skoða þau með því að greina þá orðræðu sem fram kemur hjá viðmælendum. fræðilEgur bakgrunnur rannsóknanna Fjölbreyttar kenningar hafa verið settar fram um stærðfræðinám (Björkqvist, 1993; Skott, Jess og Hansen, 2008; Skovsmose og Valero, 2008; Van de Walle, 2001). Sjónar- horn félags- og menningarlegra kenninga er lagt hér til grundvallar. Þá er miðað við að stærðfræðinám eigi sér stað við þátttöku í hópi sem fæst við stærðfræðileg við- fangsefni og að þannig afli nemendur sér reynslu og túlki hana. Samkvæmt þessu sjónarhorni er nám ætíð félagsleg athöfn og með þátttöku í félagslegu, gagnvirku sam- bandi kynnast nemendur gildum og hugmyndum og gera að sínum. Félagsleg viðmið hóps ráða því hvaða einstaklingsbundnu hugmyndir nemendur þróa með sér en jafn- framt þróast og breytast hugmyndir og gildi í hverjum hópi (Skott o.fl., 2008). Með þátttöku í félagslegu starfi aðlagast maðurinn menningarumhverfi sínu og lærir það sem þarf til að geta tekið þátt í því. Félags- og menningarlegir þættir ákvarða þannig hvernig nemandinn tekur þátt í náminu og hvað hann og félagar hans telja skipta máli. Velgengni í námi fer þá að miklu leyti eftir því hvernig nemandinn tekur þátt í því og hvernig hann tekst á við það. Þættir eins og sjálfstraust og viðhorf til mikil- vægis og tilgangs námsins hafa því mikil áhrif á námið. Þátttökusjónarhornið beinir kastljósinu að því hvaða áhrif félags- og menningar- legir þættir hafa á stærðfræðinám. Áhersla er lögð á að skoða og lýsa þátttöku nem- enda í eigin samfélagi og samspili nemandans við félagslegt umhverfi sitt (Skott o.fl., 2008; Skovsmose og Valero, 2008). Mikilvægt er því talið að kennarinn þekki hug- myndir og viðhorf nemenda sinna til stærðfræði og stærðfræðináms. Kennarinn hefur mikil áhrif á námsumhverfið og þarf að nýta þekkingu sína á nemendum, faginu og námi við uppbyggingu á námsumhverfinu og skipulagningu kennslunnar. Viðhorf einstaklingsins, þ.e. nemandans, mótast í samspili við viðhorf samfélagsins. Viðhorf utan skólastofunnar hafa einnig áhrif á námsumhverfið og þau viðhorf og hugmyndir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.