Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 11

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 11
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 11 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir sem þróast innan þess. Viðhorf nemenda til stærðfræði og stærðfræðináms ráða miklu um það hvernig þekking þeirra þróast og hvernig þeir geta nýtt sér kunnáttu sína og færni (Op´t Eynde, de Corte og Verschaffel, 2002). Hugmyndir Op´t Eynde o.fl. (2002) um viðhorf nemenda til stærðfræði og stærð- fræðimenntunar eru settar fram með áherslu á félags- og menningarlega þætti. Þeir telja að viðhorf nemenda séu fall af því breiða, félagslega og sögulega samhengi sem nemandinn er staddur í. Álit einstaklings á því hvað skiptir máli í stærðfræðilegu samhengi og hvað honum finnst áhugavert eða mikilvægt hefur áhrif á það hvaða aðstæður hann skynjar, hvort hann tekur þátt í náminu og hvernig hann hagar sér. Þessir þættir eru ekki aðeins taldir vera hjálparþættir heldur lykilþættir í stærðfræði- námi (McLeod og McLeod, 2002; Op´t Eynde o.fl., 2002). Hér er notuð eftirfarandi skilgreining Op´t Eynde o.fl. (2002) á hugtakinu stærðfræðiviðhorf: Viðhorf nemenda til stærðfræði má skoða sem þær beinu og óbeinu einstaklings- bundnu hugmyndir sem nemendur telja sannar um stærðfræðimenntun, um þá sjálfa sem stærðfræðinga og um samhengið í skólastofunni. Þessi viðhorf skilyrða, í nánu samspili hvert við annað og við fyrri þekkingu nemenda, stærðfræðinám og glímu nemenda við þrautir í skólastofunni. (Op´t Eynde o.fl., 2002, bls. 27, íslensk þýðing greinarhöfunda) Í skilgreiningunni kemur fram að áhrif viðhorfa eru ekki síst fólgin í því hvernig nem- endur takast á við nám sitt. Viðhorf, sem nemendur hafa öðlast í félagslegu samhengi, og hugmyndir nemenda um nám sitt og námsgreinarnar sjálfar eru því ásamt vitsmuna- legum þáttum taldar vera grundvöllur náms. Viðhorf snúa að þáttum eins og áhuga, jákvæðni og sjálfstrausti en hugmyndir nemenda um það hvað felist í stærðfræðinámi og hvert sé hlutverk kennarans ráða miklu um það hvernig hann nálgast nám sitt og hvaða markmið hann setur sér. Á Íslandi hafa ekki verið gerðar miklar rannsóknir á stærðfræðikennslustundum en í rannsókn Savola (2008) er lýst tveimur meginvið- horfum til uppbyggingar kennslustunda, þ.e. (1) einstaklingsmiðað nám og (2) upp- rifjun–kennsla–æfing. Hugmyndin um einstaklingsmiðað nám hefur náð útbreiðslu hér á landi þó mismunandi skilningur sé lagður í kennslu á þeim grunni. Sumir virðast telja að einstaklingsmiðað nám felist í að hjálpa nemendum áfram í kennslubókinni á meðan aðrir leggja áherslu á að styðja við stærðfræðilega hugsun hvers og eins. Í niðurstöðum Savola kemur þó líka fram að í íslensku kennslustundunum er lítið um samræður milli nemenda og kennara (Savola, 2008). PISA-rannsókn er gerð á þriggja ára fresti og er einkum skoðuð frammistaða og viðhorf til lestrar, stærðfræði og náttúrufræði. Sérstök áhersla er lögð á einn þessara þátta í hvert sinn og árið 2003 var megináhersla lögð á stærðfræði. Þá voru 15 ára unglingar meðal annars beðnir að fylla út spurningalista um viðhorf sín til stærð- fræði og stærðfræðináms. Í skýrslu Námsmatsstofnunar um PISA-rannsóknina 2003 (Júlíus K. Björnsson, Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson, 2004) kemur fram að sjálfsímynd í stærðfræði, menntunarstig sem nemandi ætlar sér að ná og sjálfsöryggi í stærðfræði eru allt marktækar breytur sem hafa áhrif á það hvernig nemandinn tekst á við námið og árangur hans. Sterkust er fylgnin á milli sjálfsmyndar nemenda og árangurs í stærðfræðinámi. Í rannsóknum á stærðfræðinámi er því mikilvægt að huga
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.