Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 11

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 11
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 11 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir sem þróast innan þess. Viðhorf nemenda til stærðfræði og stærðfræðináms ráða miklu um það hvernig þekking þeirra þróast og hvernig þeir geta nýtt sér kunnáttu sína og færni (Op´t Eynde, de Corte og Verschaffel, 2002). Hugmyndir Op´t Eynde o.fl. (2002) um viðhorf nemenda til stærðfræði og stærð- fræðimenntunar eru settar fram með áherslu á félags- og menningarlega þætti. Þeir telja að viðhorf nemenda séu fall af því breiða, félagslega og sögulega samhengi sem nemandinn er staddur í. Álit einstaklings á því hvað skiptir máli í stærðfræðilegu samhengi og hvað honum finnst áhugavert eða mikilvægt hefur áhrif á það hvaða aðstæður hann skynjar, hvort hann tekur þátt í náminu og hvernig hann hagar sér. Þessir þættir eru ekki aðeins taldir vera hjálparþættir heldur lykilþættir í stærðfræði- námi (McLeod og McLeod, 2002; Op´t Eynde o.fl., 2002). Hér er notuð eftirfarandi skilgreining Op´t Eynde o.fl. (2002) á hugtakinu stærðfræðiviðhorf: Viðhorf nemenda til stærðfræði má skoða sem þær beinu og óbeinu einstaklings- bundnu hugmyndir sem nemendur telja sannar um stærðfræðimenntun, um þá sjálfa sem stærðfræðinga og um samhengið í skólastofunni. Þessi viðhorf skilyrða, í nánu samspili hvert við annað og við fyrri þekkingu nemenda, stærðfræðinám og glímu nemenda við þrautir í skólastofunni. (Op´t Eynde o.fl., 2002, bls. 27, íslensk þýðing greinarhöfunda) Í skilgreiningunni kemur fram að áhrif viðhorfa eru ekki síst fólgin í því hvernig nem- endur takast á við nám sitt. Viðhorf, sem nemendur hafa öðlast í félagslegu samhengi, og hugmyndir nemenda um nám sitt og námsgreinarnar sjálfar eru því ásamt vitsmuna- legum þáttum taldar vera grundvöllur náms. Viðhorf snúa að þáttum eins og áhuga, jákvæðni og sjálfstrausti en hugmyndir nemenda um það hvað felist í stærðfræðinámi og hvert sé hlutverk kennarans ráða miklu um það hvernig hann nálgast nám sitt og hvaða markmið hann setur sér. Á Íslandi hafa ekki verið gerðar miklar rannsóknir á stærðfræðikennslustundum en í rannsókn Savola (2008) er lýst tveimur meginvið- horfum til uppbyggingar kennslustunda, þ.e. (1) einstaklingsmiðað nám og (2) upp- rifjun–kennsla–æfing. Hugmyndin um einstaklingsmiðað nám hefur náð útbreiðslu hér á landi þó mismunandi skilningur sé lagður í kennslu á þeim grunni. Sumir virðast telja að einstaklingsmiðað nám felist í að hjálpa nemendum áfram í kennslubókinni á meðan aðrir leggja áherslu á að styðja við stærðfræðilega hugsun hvers og eins. Í niðurstöðum Savola kemur þó líka fram að í íslensku kennslustundunum er lítið um samræður milli nemenda og kennara (Savola, 2008). PISA-rannsókn er gerð á þriggja ára fresti og er einkum skoðuð frammistaða og viðhorf til lestrar, stærðfræði og náttúrufræði. Sérstök áhersla er lögð á einn þessara þátta í hvert sinn og árið 2003 var megináhersla lögð á stærðfræði. Þá voru 15 ára unglingar meðal annars beðnir að fylla út spurningalista um viðhorf sín til stærð- fræði og stærðfræðináms. Í skýrslu Námsmatsstofnunar um PISA-rannsóknina 2003 (Júlíus K. Björnsson, Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson, 2004) kemur fram að sjálfsímynd í stærðfræði, menntunarstig sem nemandi ætlar sér að ná og sjálfsöryggi í stærðfræði eru allt marktækar breytur sem hafa áhrif á það hvernig nemandinn tekst á við námið og árangur hans. Sterkust er fylgnin á milli sjálfsmyndar nemenda og árangurs í stærðfræðinámi. Í rannsóknum á stærðfræðinámi er því mikilvægt að huga
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.