Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 16

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 16
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201116 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám niðurstöður og ræða þær. Einnig voru kynntar fyrir þeim ólíkar niðurstöður um kynjamun á landsbyggðinni og á höfuðborgarsvæðinu og þeir einnig beðnir um að ígrunda þær niðurstöður. Þriðji hluti viðtalsins var síðan um þær kenningar sem settar hafa verið fram til skýringar á þessum kynjamun á landsbyggðinni og höfuðborgar- svæðinu. Kynntar voru kenningar um hin svokölluðu „jokkmokk“-áhrif 2 (Ragnar F. Ólafsson, Almar M. Halldórsson og Júlíus K. Björnsson, 2006) og hlutverk menntunar í því að einstaklingur geti öðlast fjárhagslegt sjálfstæði. Viðtölin stóðu yfir í 60–90 mínútur. Viðtölin voru skrifuð upp til greiningar þar sem leitað var eftir þemum sem voru sameiginleg fyrir hópana. (Sjá ítarlegri lýsingu gagna í Ólöf Björg Steinþórsdóttir og Sriraman, 2008.) Endurgreining gagna Endurgreining gagna fór fram í ársbyrjun 2009. Við endurgreininguna var notuð þemagreining (Braun og Clarke, 2006) til að koma auga á, greina og segja frá mynstrum sem fram koma í gögnunum. Í þemagreiningunni var notast við greinandi aðleiðslu (Patton, 2002). Í leit sinni að mynstrum og til að svara rannsóknarspurningunni Hvaða sjónarmið og hugmyndir hefur ungt fólk um stærðfræði og stærðfræðinám? leituðu höfundar að þemum sem rúmað gætu sem flest þeirra sjónarmiða sem fram koma í gögnunum. Þannig var áhersla lögð á að varpa ljósi á sem flestar hugmyndir viðmælenda og flokka þær en ekki sérstaklega hugað að fjölda tilvika (Braun og Clarke, 2006). Gagnagreiningin var handgerð. Til að byrja með var hvert viðtal lesið með rann- sóknarspurninguna í huga. Fyrst var kannað hvaða sjónarmið kæmu fram í hverju viðtali og lýsandi kóði gefinn. Textinn var þá klipptur og flokkaður samkvæmt kóð- unum. Sömu aðferð var beitt við hvert viðtal. Að því loknu voru sjónarmið sem fram komu flokkuð saman og þeim gefin ný og lýsandi heiti sem síðan urðu meginþemu. Eftir fyrstu yfirferð komu fram tvö meginþemu úr inntaki viðtalanna, þ.e. (1) hefð- bundið stærðfræðinám og (2) kynjamyndir. önnur yfirferð á gögnum var gerð til að leita eftir undirþemum innan hvors meginþema. Svipuðum aðferðum var beitt og í fyrstu umferð. Gögn hvors meginþema voru lesin og inntak textans greint frekar. Samhliða voru þemun mátuð við fyrri rannsóknir. Að lokum var skrifuð frásögn sem birtist í næsta kafla. Strauss og Corbin (1998) telja að samanburður dragi fram eiginleika gagnanna sem síðan megi máta við fræðilegan bakgrunn rannsóknarinnar. Þannig voru þemun sem birtust mátuð við kenningarnar sem gengið var út frá í fræði- legum bakgrunni rannsóknarinnar. niðurstöður Niðurstöður eru settar fram í tveimur meginþemum, þ.e. hefðbundið stærðfræðinám og kynjamyndir. Þessar niðurstöður gefa mynd af þeim hugmyndum um stærð- fræði og stærðfræðinám sem komu fram hjá viðmælendum okkar innan hvers þema. Meginþemun voru greind í sjö undirþemu (sjá mynd). Undirþemum voru gefin heiti sem tekin voru beint úr viðtölunum. Þemað hefðbundið stærðfræðinám var greint í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.