Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 16

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 16
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201116 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám niðurstöður og ræða þær. Einnig voru kynntar fyrir þeim ólíkar niðurstöður um kynjamun á landsbyggðinni og á höfuðborgarsvæðinu og þeir einnig beðnir um að ígrunda þær niðurstöður. Þriðji hluti viðtalsins var síðan um þær kenningar sem settar hafa verið fram til skýringar á þessum kynjamun á landsbyggðinni og höfuðborgar- svæðinu. Kynntar voru kenningar um hin svokölluðu „jokkmokk“-áhrif 2 (Ragnar F. Ólafsson, Almar M. Halldórsson og Júlíus K. Björnsson, 2006) og hlutverk menntunar í því að einstaklingur geti öðlast fjárhagslegt sjálfstæði. Viðtölin stóðu yfir í 60–90 mínútur. Viðtölin voru skrifuð upp til greiningar þar sem leitað var eftir þemum sem voru sameiginleg fyrir hópana. (Sjá ítarlegri lýsingu gagna í Ólöf Björg Steinþórsdóttir og Sriraman, 2008.) Endurgreining gagna Endurgreining gagna fór fram í ársbyrjun 2009. Við endurgreininguna var notuð þemagreining (Braun og Clarke, 2006) til að koma auga á, greina og segja frá mynstrum sem fram koma í gögnunum. Í þemagreiningunni var notast við greinandi aðleiðslu (Patton, 2002). Í leit sinni að mynstrum og til að svara rannsóknarspurningunni Hvaða sjónarmið og hugmyndir hefur ungt fólk um stærðfræði og stærðfræðinám? leituðu höfundar að þemum sem rúmað gætu sem flest þeirra sjónarmiða sem fram koma í gögnunum. Þannig var áhersla lögð á að varpa ljósi á sem flestar hugmyndir viðmælenda og flokka þær en ekki sérstaklega hugað að fjölda tilvika (Braun og Clarke, 2006). Gagnagreiningin var handgerð. Til að byrja með var hvert viðtal lesið með rann- sóknarspurninguna í huga. Fyrst var kannað hvaða sjónarmið kæmu fram í hverju viðtali og lýsandi kóði gefinn. Textinn var þá klipptur og flokkaður samkvæmt kóð- unum. Sömu aðferð var beitt við hvert viðtal. Að því loknu voru sjónarmið sem fram komu flokkuð saman og þeim gefin ný og lýsandi heiti sem síðan urðu meginþemu. Eftir fyrstu yfirferð komu fram tvö meginþemu úr inntaki viðtalanna, þ.e. (1) hefð- bundið stærðfræðinám og (2) kynjamyndir. önnur yfirferð á gögnum var gerð til að leita eftir undirþemum innan hvors meginþema. Svipuðum aðferðum var beitt og í fyrstu umferð. Gögn hvors meginþema voru lesin og inntak textans greint frekar. Samhliða voru þemun mátuð við fyrri rannsóknir. Að lokum var skrifuð frásögn sem birtist í næsta kafla. Strauss og Corbin (1998) telja að samanburður dragi fram eiginleika gagnanna sem síðan megi máta við fræðilegan bakgrunn rannsóknarinnar. Þannig voru þemun sem birtust mátuð við kenningarnar sem gengið var út frá í fræði- legum bakgrunni rannsóknarinnar. niðurstöður Niðurstöður eru settar fram í tveimur meginþemum, þ.e. hefðbundið stærðfræðinám og kynjamyndir. Þessar niðurstöður gefa mynd af þeim hugmyndum um stærð- fræði og stærðfræðinám sem komu fram hjá viðmælendum okkar innan hvers þema. Meginþemun voru greind í sjö undirþemu (sjá mynd). Undirþemum voru gefin heiti sem tekin voru beint úr viðtölunum. Þemað hefðbundið stærðfræðinám var greint í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.