Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 19

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 19
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 19 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir Stærðfræðikennari á að taka eitt skref í einu í sambandi við útskýringar. Hann verður að vera þolinmóður og hafa margar leiðir til að útskýra sama hlutinn. Einnig er það stór kostur ef maður þekkir kennarann og hann þekkir mann sjálfan. Sterklega kemur einnig fram mikilvægi þess að kennarinn sé til staðar og gefi nem- endum tækifæri til að vinna á eigin forsendum. „Hann hjálpar mér best við að láta mig í friði en hjálpa mér þegar ég þarf.“ Viðmælendur hafa mjög ákveðnar skoðanir á því hvernig kennarinn styður þá best í námi. Miklu skiptir að kennarinn hjálpi þegar nemandinn hefur spurningar og geti greint hver vandi nemandans er: Kennarinn hjálpar mér best með því að reikna uppi á töflu og láta mig sjálfa skilja og fatta dæmið. Þá þarf ég sjálf að hugsa í stað þess að hann reikni dæmið og útskýri svo. Margir viðmælenda nefna sem áhrifavalda persónulega þætti í fari kennarans og að hann leggi sig fram um að kynnast nemendum. Kennarinn þarf að „kunna að tala við krakka, halda ró sinni og vera félagslega hæfur“. Persónuleg tengsl eru líka talin skipta máli og hafa áhrif á námsáhuga: Rosalega miklu máli skiptir að líka við kennarann sem persónu; [það] hefur áhrif á hvernig maður leggur sig fram og vinnur og gott að vera í nánu sambandi við kennarann. Kennarinn þarf líka að hafa góða þekkingu á efninu og vera áhugasamur um stærð- fræði og eigin kennslu. Viðmælendur lýsa því að ef kennarinn er óöruggur á inntakinu og illa undirbúinn upplifi þeir efnið erfitt og leiðinlegt en ef kennarinn er hjálpsamur og hefur það gott vald á inntakinu að hann geti útskýrt á fleiri vegu verði námið skemmtilegt og nemendur tilbúnir að leggja á sig meiri vinnu: „En svo náttúrulega, fer það bara eftir kennaranum.“ Hlutverk kennara er skilgreint út frá hugmyndum viðmælenda um hvað felist í stærðfræðinámi og hvað gera þurfi til að ná valdi á stærðfræði. Því er mikilvægt að rýna í gögnin og sjá hvað viðmælendur segja um eigið hlutverk. „Stærðfræðinám – bara reikna dæmi“ Samkvæmt lýsingum viðmælenda er stærsti hluti stærðfræðikennslustunda notaður í sjálfstæða vinnu nemenda þar sem þeir eiga að leysa dæmi samkvæmt áætlun kenn- arans. Viðmælendur virðast sannfærðir um að þjálfun sé mikilvæg: Oft er það eina sem mann vantar reiknileikni, þannig að ef maður er alltaf að reikna þá nær maður mesta árangrinum. Svo bara æfir maður sig og það er spurningin um að æfa sig og æfa sig þangað til maður skilji það og geti gert það auðveldlega. Greinilega kemur einnig fram að námið snúist um að ná valdi á aðferðum og að það krefjist vinnu að ná skilningi og valdi á þeim. Viðmælendur telja sig þurfa að skilja röklegt samhengi hverrar aðferðar og hvernig lausnarferlið er byggt upp:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.