Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 19

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 19
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 19 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir Stærðfræðikennari á að taka eitt skref í einu í sambandi við útskýringar. Hann verður að vera þolinmóður og hafa margar leiðir til að útskýra sama hlutinn. Einnig er það stór kostur ef maður þekkir kennarann og hann þekkir mann sjálfan. Sterklega kemur einnig fram mikilvægi þess að kennarinn sé til staðar og gefi nem- endum tækifæri til að vinna á eigin forsendum. „Hann hjálpar mér best við að láta mig í friði en hjálpa mér þegar ég þarf.“ Viðmælendur hafa mjög ákveðnar skoðanir á því hvernig kennarinn styður þá best í námi. Miklu skiptir að kennarinn hjálpi þegar nemandinn hefur spurningar og geti greint hver vandi nemandans er: Kennarinn hjálpar mér best með því að reikna uppi á töflu og láta mig sjálfa skilja og fatta dæmið. Þá þarf ég sjálf að hugsa í stað þess að hann reikni dæmið og útskýri svo. Margir viðmælenda nefna sem áhrifavalda persónulega þætti í fari kennarans og að hann leggi sig fram um að kynnast nemendum. Kennarinn þarf að „kunna að tala við krakka, halda ró sinni og vera félagslega hæfur“. Persónuleg tengsl eru líka talin skipta máli og hafa áhrif á námsáhuga: Rosalega miklu máli skiptir að líka við kennarann sem persónu; [það] hefur áhrif á hvernig maður leggur sig fram og vinnur og gott að vera í nánu sambandi við kennarann. Kennarinn þarf líka að hafa góða þekkingu á efninu og vera áhugasamur um stærð- fræði og eigin kennslu. Viðmælendur lýsa því að ef kennarinn er óöruggur á inntakinu og illa undirbúinn upplifi þeir efnið erfitt og leiðinlegt en ef kennarinn er hjálpsamur og hefur það gott vald á inntakinu að hann geti útskýrt á fleiri vegu verði námið skemmtilegt og nemendur tilbúnir að leggja á sig meiri vinnu: „En svo náttúrulega, fer það bara eftir kennaranum.“ Hlutverk kennara er skilgreint út frá hugmyndum viðmælenda um hvað felist í stærðfræðinámi og hvað gera þurfi til að ná valdi á stærðfræði. Því er mikilvægt að rýna í gögnin og sjá hvað viðmælendur segja um eigið hlutverk. „Stærðfræðinám – bara reikna dæmi“ Samkvæmt lýsingum viðmælenda er stærsti hluti stærðfræðikennslustunda notaður í sjálfstæða vinnu nemenda þar sem þeir eiga að leysa dæmi samkvæmt áætlun kenn- arans. Viðmælendur virðast sannfærðir um að þjálfun sé mikilvæg: Oft er það eina sem mann vantar reiknileikni, þannig að ef maður er alltaf að reikna þá nær maður mesta árangrinum. Svo bara æfir maður sig og það er spurningin um að æfa sig og æfa sig þangað til maður skilji það og geti gert það auðveldlega. Greinilega kemur einnig fram að námið snúist um að ná valdi á aðferðum og að það krefjist vinnu að ná skilningi og valdi á þeim. Viðmælendur telja sig þurfa að skilja röklegt samhengi hverrar aðferðar og hvernig lausnarferlið er byggt upp:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.