Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 20

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 20
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201120 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám Það er mjög mikilvægt að skilja efnið því annars stoppar maður alltaf ef erfið dæmi koma. Einnig ef maður skilur efnið er ekkert mál að muna aðferðina. Tilgangur námsins er ekki bara tengdur árangri heldur er lögð áhersla á mikilvægi þess að sjá tengsl við daglegt líf og notkun þeirrar stærðfræði sem læra á. Ekki skiptir máli að nemendur sjái fram á að þeir muni nota stærðfræði beint í daglegu lífi eða starfi heldur að þeir geti fengið mynd af því hvernig inntakið er notað: Og eins og í menntaskóla fattaði maður oft ekki tilganginn með sumu sem maður var að gera. Líka eitthvað gæti verið að í kennslunni, að maður vissi ekki alveg til hvers maður þyrfti að nota þetta. Bara látinn reikna eitthvað eins og vektor eða vigra og maður vissi ekkert hvað maður var að gera. Ekkert sett í samhengi. Ekki endilega stærðfræðinni að kenna heldur hvernig farið var að því í skólanum. Myndi hjálpa mjög mikið ef tengt væri við daglegt líf. En það er kannski bara, veit ekki, mér finnst stærðfræðin hafa verið það eina sem ég hef þurft að leggja geðveikt mikið á mig til þess, þú veist, til að læra og það hefur verið langerfiðast fyrir mig, en þá er það líka skemmtilegra þegar maður skilur það. Kennsluaðferðir og framsetning kennarans skipta miklu máli. Samræður kennara við hópinn og einstaka nemendur hafa afgerandi áhrif að mati viðmælenda. Þeir gera sér grein fyrir að þeir þurfa sjálfir að skilja samhengi og röð aðgerða. Þeir telja ýmist að þeir skilji fyrst út frá útskýringum kennara eða að skilningur komi við að endurtaka aðferðir sem kennari hefur útskýrt. „Þegar ég skil fer ég í sæluvímu“ Markmið stærðfræðináms telja viðmælendur vera að ná skilningi og er velgengni í náminu metin út frá því hve vel gengur að skilja. Margir þeirra leggja áherslu á tilfinn- ingalega þætti sem tengjast því að skilja eða skilja ekki: Alltaf þegar maður skilur eitthvað sem maður átti í erfiðleikum með fer um mann smá sæluvíma, maður verður svo stoltur af því að geta reiknað dæmi vandræðalaust. Þá veit maður að afgangurinn verður léttari. Á sama hátt verða nemendur vondaufir ef illa gengur að skilja og finnst þá mikilvægt að hafa kennara sem getur hvatt þá áfram, gefið vísbendingar og útskýrt. Mat á eigin getu er háð því hvernig gengur að leysa dæmi og verkefni. Viðfangsefnin eiga að fela í sér hæfilega ögrun því það að sigrast á erfiðleikum vekur vellíðan, meðan vonleysi kemur fram ef illa gengur í glímunni við dæmin: Þegar ég skil ekki eitthvað verður maður oft vonlaus og finnst maður ekki kunna neitt í þessu. En þegar ég skil efnið sem ég er að glíma við finnst mér það bara skemmtilegt og gefandi. Viðmælendur nefna oft atriði sem snerta líðan þeirra, pirring ef þeir skilja ekki eitt- hvað og gleði þegar skilningur næst loks á einhverju eftir langa glímu. Þeir vilja að námið sé hæfilega ögrandi og krefjist hugsunar af þeim:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.