Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 20

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 20
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201120 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám Það er mjög mikilvægt að skilja efnið því annars stoppar maður alltaf ef erfið dæmi koma. Einnig ef maður skilur efnið er ekkert mál að muna aðferðina. Tilgangur námsins er ekki bara tengdur árangri heldur er lögð áhersla á mikilvægi þess að sjá tengsl við daglegt líf og notkun þeirrar stærðfræði sem læra á. Ekki skiptir máli að nemendur sjái fram á að þeir muni nota stærðfræði beint í daglegu lífi eða starfi heldur að þeir geti fengið mynd af því hvernig inntakið er notað: Og eins og í menntaskóla fattaði maður oft ekki tilganginn með sumu sem maður var að gera. Líka eitthvað gæti verið að í kennslunni, að maður vissi ekki alveg til hvers maður þyrfti að nota þetta. Bara látinn reikna eitthvað eins og vektor eða vigra og maður vissi ekkert hvað maður var að gera. Ekkert sett í samhengi. Ekki endilega stærðfræðinni að kenna heldur hvernig farið var að því í skólanum. Myndi hjálpa mjög mikið ef tengt væri við daglegt líf. En það er kannski bara, veit ekki, mér finnst stærðfræðin hafa verið það eina sem ég hef þurft að leggja geðveikt mikið á mig til þess, þú veist, til að læra og það hefur verið langerfiðast fyrir mig, en þá er það líka skemmtilegra þegar maður skilur það. Kennsluaðferðir og framsetning kennarans skipta miklu máli. Samræður kennara við hópinn og einstaka nemendur hafa afgerandi áhrif að mati viðmælenda. Þeir gera sér grein fyrir að þeir þurfa sjálfir að skilja samhengi og röð aðgerða. Þeir telja ýmist að þeir skilji fyrst út frá útskýringum kennara eða að skilningur komi við að endurtaka aðferðir sem kennari hefur útskýrt. „Þegar ég skil fer ég í sæluvímu“ Markmið stærðfræðináms telja viðmælendur vera að ná skilningi og er velgengni í náminu metin út frá því hve vel gengur að skilja. Margir þeirra leggja áherslu á tilfinn- ingalega þætti sem tengjast því að skilja eða skilja ekki: Alltaf þegar maður skilur eitthvað sem maður átti í erfiðleikum með fer um mann smá sæluvíma, maður verður svo stoltur af því að geta reiknað dæmi vandræðalaust. Þá veit maður að afgangurinn verður léttari. Á sama hátt verða nemendur vondaufir ef illa gengur að skilja og finnst þá mikilvægt að hafa kennara sem getur hvatt þá áfram, gefið vísbendingar og útskýrt. Mat á eigin getu er háð því hvernig gengur að leysa dæmi og verkefni. Viðfangsefnin eiga að fela í sér hæfilega ögrun því það að sigrast á erfiðleikum vekur vellíðan, meðan vonleysi kemur fram ef illa gengur í glímunni við dæmin: Þegar ég skil ekki eitthvað verður maður oft vonlaus og finnst maður ekki kunna neitt í þessu. En þegar ég skil efnið sem ég er að glíma við finnst mér það bara skemmtilegt og gefandi. Viðmælendur nefna oft atriði sem snerta líðan þeirra, pirring ef þeir skilja ekki eitt- hvað og gleði þegar skilningur næst loks á einhverju eftir langa glímu. Þeir vilja að námið sé hæfilega ögrandi og krefjist hugsunar af þeim:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.