Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 20

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 20
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201120 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám Það er mjög mikilvægt að skilja efnið því annars stoppar maður alltaf ef erfið dæmi koma. Einnig ef maður skilur efnið er ekkert mál að muna aðferðina. Tilgangur námsins er ekki bara tengdur árangri heldur er lögð áhersla á mikilvægi þess að sjá tengsl við daglegt líf og notkun þeirrar stærðfræði sem læra á. Ekki skiptir máli að nemendur sjái fram á að þeir muni nota stærðfræði beint í daglegu lífi eða starfi heldur að þeir geti fengið mynd af því hvernig inntakið er notað: Og eins og í menntaskóla fattaði maður oft ekki tilganginn með sumu sem maður var að gera. Líka eitthvað gæti verið að í kennslunni, að maður vissi ekki alveg til hvers maður þyrfti að nota þetta. Bara látinn reikna eitthvað eins og vektor eða vigra og maður vissi ekkert hvað maður var að gera. Ekkert sett í samhengi. Ekki endilega stærðfræðinni að kenna heldur hvernig farið var að því í skólanum. Myndi hjálpa mjög mikið ef tengt væri við daglegt líf. En það er kannski bara, veit ekki, mér finnst stærðfræðin hafa verið það eina sem ég hef þurft að leggja geðveikt mikið á mig til þess, þú veist, til að læra og það hefur verið langerfiðast fyrir mig, en þá er það líka skemmtilegra þegar maður skilur það. Kennsluaðferðir og framsetning kennarans skipta miklu máli. Samræður kennara við hópinn og einstaka nemendur hafa afgerandi áhrif að mati viðmælenda. Þeir gera sér grein fyrir að þeir þurfa sjálfir að skilja samhengi og röð aðgerða. Þeir telja ýmist að þeir skilji fyrst út frá útskýringum kennara eða að skilningur komi við að endurtaka aðferðir sem kennari hefur útskýrt. „Þegar ég skil fer ég í sæluvímu“ Markmið stærðfræðináms telja viðmælendur vera að ná skilningi og er velgengni í náminu metin út frá því hve vel gengur að skilja. Margir þeirra leggja áherslu á tilfinn- ingalega þætti sem tengjast því að skilja eða skilja ekki: Alltaf þegar maður skilur eitthvað sem maður átti í erfiðleikum með fer um mann smá sæluvíma, maður verður svo stoltur af því að geta reiknað dæmi vandræðalaust. Þá veit maður að afgangurinn verður léttari. Á sama hátt verða nemendur vondaufir ef illa gengur að skilja og finnst þá mikilvægt að hafa kennara sem getur hvatt þá áfram, gefið vísbendingar og útskýrt. Mat á eigin getu er háð því hvernig gengur að leysa dæmi og verkefni. Viðfangsefnin eiga að fela í sér hæfilega ögrun því það að sigrast á erfiðleikum vekur vellíðan, meðan vonleysi kemur fram ef illa gengur í glímunni við dæmin: Þegar ég skil ekki eitthvað verður maður oft vonlaus og finnst maður ekki kunna neitt í þessu. En þegar ég skil efnið sem ég er að glíma við finnst mér það bara skemmtilegt og gefandi. Viðmælendur nefna oft atriði sem snerta líðan þeirra, pirring ef þeir skilja ekki eitt- hvað og gleði þegar skilningur næst loks á einhverju eftir langa glímu. Þeir vilja að námið sé hæfilega ögrandi og krefjist hugsunar af þeim:
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.