Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 21

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 21
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 21 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir Verkefni eiga að vera mátulega erfið, þannig að sigur vinnist. Það hefur mikil áhrif á andlegu heilsuna hvernig þú lítur á þetta. Meira gaman að vinna sigur, mjög afger- andi í stærðfræði, ekki eins mikið í öðrum fögum. Mér finnst skemmtilegast að vinna verkefni sem eru í þeim kantinum að maður þarf að hugsa smá en eru ekki of erfið, þau leysast eftir smá tíma þegar maður er búinn að pæla í þessu. Ég læri mest af þess konar verkefnum, þar sem þarf að nota heilann við en ég skil samt á endanum. Maður leggur sig allan fram við slík verkefni. Almennt virðast viðmælendur hafa notið stærðfræðináms síns, sérstaklega þar sem kennarinn var að þeirra skapi. Þeir telja stærðfræðinám mikilvægt og hluta af almennri menntun. Þeir eiga erfitt með að draga fram hvers vegna það er mikilvægt að læra meiri stærðfræði en kennd er í grunnskóla en eru samt alveg vissir um þörfina fyrir stærðfræðinám. Kynjamyndir Áberandi reyndist hve sterkar staðlaðar kynjamyndir komu fram í orðræðu viðmæl- enda okkar. Hér er ekki greint frá því hvort ummælin eru frá drengjum eða stúlkum þar sem markmiðið er að lýsa því hvernig orðræðan er kynjuð fremur en að bera saman hugmyndir drengja og stúlkna. „Stelpur samviskusamar – strákar latir“ Jafningjahópurinn var algengt umræðuefni þegar rætt var um áhrifaþætti á náms- árangur í stærðfræði. Viðmælendur voru almennt sammála um mikilvægi jafningja- hópsins og áhrif hans á einstaklinginn. Í orðum viðmælenda mátti greina sterkar staðalímyndir um kynin í skóla og námi. Almennt töldu viðmælendur okkar að stúlkur væru samviskusamari en drengir og kom það fram í lýsingum þeirra. Annars vegar var stúlkum gjarnan lýst á þennan veg: „Í mínu umhverfi eru stelpurnar miklu samviskusamari og sýna meiri áhuga á að gera vel og áhuga á að læra og hlusta á kennara“ eða „í mínum skóla voru flestar stelpur mjög duglegar að læra“. Drengjunum var hins vegar lýst á eftirfarandi hátt: „Strákar eru frekar latir“ eða „strákarnir eru meira kærulausir, meira sama og minna skipulagðir“. Hugmyndin um jafningjahópinn sem þrýstihóp var dregin fram með því að bera saman stúlkur og drengi. Almennt voru viðmælendur sammála um að þrýstingurinn frá jafningjahópnum færi eftir því hvort um væri að ræða drengjahóp eða stúlknahóp: Félagsmótun og gildi samfélagsins á þessum árum er að strákar eru bara harðir gaurar en stelpur eru miklu þægari, ég held að það smiti út frá sér. Í mínum skóla var ekki töff að reikna eða læra. Lífleg umræða skapaðist í mörgum hópviðtalanna um „klíkur“ innan skólanna og mismun á stórum og litlum skólum. Viðmælendur töldu almennt að ólíkt andrúmsloft væri í skólum og þar réði stærð miklu um breytileika viðhorfa:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.