Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 21

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 21
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 21 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir Verkefni eiga að vera mátulega erfið, þannig að sigur vinnist. Það hefur mikil áhrif á andlegu heilsuna hvernig þú lítur á þetta. Meira gaman að vinna sigur, mjög afger- andi í stærðfræði, ekki eins mikið í öðrum fögum. Mér finnst skemmtilegast að vinna verkefni sem eru í þeim kantinum að maður þarf að hugsa smá en eru ekki of erfið, þau leysast eftir smá tíma þegar maður er búinn að pæla í þessu. Ég læri mest af þess konar verkefnum, þar sem þarf að nota heilann við en ég skil samt á endanum. Maður leggur sig allan fram við slík verkefni. Almennt virðast viðmælendur hafa notið stærðfræðináms síns, sérstaklega þar sem kennarinn var að þeirra skapi. Þeir telja stærðfræðinám mikilvægt og hluta af almennri menntun. Þeir eiga erfitt með að draga fram hvers vegna það er mikilvægt að læra meiri stærðfræði en kennd er í grunnskóla en eru samt alveg vissir um þörfina fyrir stærðfræðinám. Kynjamyndir Áberandi reyndist hve sterkar staðlaðar kynjamyndir komu fram í orðræðu viðmæl- enda okkar. Hér er ekki greint frá því hvort ummælin eru frá drengjum eða stúlkum þar sem markmiðið er að lýsa því hvernig orðræðan er kynjuð fremur en að bera saman hugmyndir drengja og stúlkna. „Stelpur samviskusamar – strákar latir“ Jafningjahópurinn var algengt umræðuefni þegar rætt var um áhrifaþætti á náms- árangur í stærðfræði. Viðmælendur voru almennt sammála um mikilvægi jafningja- hópsins og áhrif hans á einstaklinginn. Í orðum viðmælenda mátti greina sterkar staðalímyndir um kynin í skóla og námi. Almennt töldu viðmælendur okkar að stúlkur væru samviskusamari en drengir og kom það fram í lýsingum þeirra. Annars vegar var stúlkum gjarnan lýst á þennan veg: „Í mínu umhverfi eru stelpurnar miklu samviskusamari og sýna meiri áhuga á að gera vel og áhuga á að læra og hlusta á kennara“ eða „í mínum skóla voru flestar stelpur mjög duglegar að læra“. Drengjunum var hins vegar lýst á eftirfarandi hátt: „Strákar eru frekar latir“ eða „strákarnir eru meira kærulausir, meira sama og minna skipulagðir“. Hugmyndin um jafningjahópinn sem þrýstihóp var dregin fram með því að bera saman stúlkur og drengi. Almennt voru viðmælendur sammála um að þrýstingurinn frá jafningjahópnum færi eftir því hvort um væri að ræða drengjahóp eða stúlknahóp: Félagsmótun og gildi samfélagsins á þessum árum er að strákar eru bara harðir gaurar en stelpur eru miklu þægari, ég held að það smiti út frá sér. Í mínum skóla var ekki töff að reikna eða læra. Lífleg umræða skapaðist í mörgum hópviðtalanna um „klíkur“ innan skólanna og mismun á stórum og litlum skólum. Viðmælendur töldu almennt að ólíkt andrúmsloft væri í skólum og þar réði stærð miklu um breytileika viðhorfa:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.